Đảng Dân chủ thúc đẩy dự luật cứu trợ COVID-19 vĩnh viễn cho người nghèo

15/03/2021 - 06:09

PNO - Các nghị sĩ Dân chủ tại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ đưa ra hai điều khoản vĩnh viễn trong Dự luật cứu trợ COVID-19 của Tổng thống Joe Biden, nhằm cung cấp các lợi ích tăng cường khẩn cấp cho người nghèo thông qua hỗ trợ lương thực và tín dụng thuế trẻ em.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer nói rằng việc tăng cường tín dụng thuế trẻ em là mục tiêu quan trọng đối với đảng Dân chủ, khi họ tìm cách tiến lên với các sáng kiến mới táo bạo bao gồm luật nâng cấp cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, thành viên đảng Dân chủ New York, đã kêu gọi tăng cường chương trình dinh dưỡng dành cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ em trong Dự luật 1,9 ngàn tỷ USD sẽ được gia hạn vô thời hạn.

Các điều khoản luật của Tổng thống Biden tạm thời tăng giá trị phiếu tiền mặt của chương trình cho trái cây và rau quả từ 9 USD/tháng cho trẻ em và 11 USD cho phụ nữ lên 35 USD/tháng cho cả hai.

Đảng Dân chủ thúc đẩy dự luật cứu trợ COVID-19 vĩnh viễn cho người nghèo.
Đảng Dân chủ thúc đẩy dự luật cứu trợ COVID-19 vĩnh viễn cho người nghèo

Dự luật cũng mở rộng tín dụng thuế trẻ em liên bang của Hoa Kỳ trong một năm từ 2.000 USD được hoàn lại một phần cho mỗi trẻ em thành tín dụng 3.600 USD được hoàn lại hoàn toàn cho trẻ em dưới 6 tuổi và 3.000 USD cho trẻ em từ 6-17 tuổi, một động thái mà các chuyên gia cho rằng sẽ giảm đáng kể trẻ em nghèo ở Hoa Kỳ.

"Đó là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi có thể làm. Chúng tôi có thể thay đổi nước Mỹ, nếu chúng tôi biến chúng thành vĩnh viễn. Nó sẽ rất tốt cho những đứa trẻ, gia đình của chúng, cho toàn bộ nước Mỹ và nền kinh tế của chúng ta” - Chuck Schumer nói với MSNBC.

Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ, một tổ chức tư tưởng tiến bộ, ước tính gần 11 triệu, trẻ em Hoa Kỳ sống trong cảnh nghèo đói.

Việc đưa ra các điều khoản vĩnh viễn có thể vấp phải sự phản đối của đảng viên Cộng hòa. Tuy nhiên, Schumer cho biết đảng Dân chủ sẽ cố gắng làm việc với đảng Cộng hòa để ban hành "thay đổi táo bạo" nhưng cảnh báo rằng cuộc họp kín của ông sẽ xem xét các biện pháp khác, bao gồm cả những thay đổi có thể xảy ra đối với các quy tắc của Thượng viện, nếu đảng Cộng hòa tiếp tục phản đối luật của đảng Dân chủ.

"Nhưng nếu chúng ta không thể, nếu họ bỏ phiếu "không" đối với mọi thứ về các thay đổi mà nước Mỹ cần, thì cuộc họp kín của chúng ta sẽ phải họp lại với nhau và tìm cách hoàn thành nó" - Schumer nói. 

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI