Đảng cầm quyền Thái “thoát hiểm”

21/11/2013 - 06:51

PNO - PNO – Ngày 20/11, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã ra phán quyết bác bỏ nỗ lực của Đảng Pheu Thai cầm quyền về việc sửa đổi Hiến pháp, đồng thời bác đề nghị của phe đối lập đòi giải thể đảng cầm quyền.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dang cam quyen Thai “thoat hiem”

Người biểu tình chống chính phủ tập trung trước Tòa án Hiến pháp ở Bangkok - Ảnh: AFP

Các nhà phân tích nói rằng đây là một thất bại chính trị mới đối với chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, sau khi Thượng viện Thái Lan tuần trước bác bỏ dự luật ân xá - được cho rằng nhằm mở đường cho cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra trở về nước.

Quyết định của tòa án ban đầu được cả hai lực lượng đối lập Thái hoan nghênh. "Đó là một phán quyết hai bên cùng thắng”, một nhà lãnh đạo “áo đỏ”, ông Nattawut Saikua tuyên bố tại cuộc xuống đường ở Bangkok, mặc dù ông cho biết không hài lòng khi đề nghị sửa đổi Hiến pháp của chính phủ bị phán quyết là “vi hiến”.

Dang cam quyen Thai “thoat hiem”

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan đứng gác trước cửa Tòa án Hiến pháp - Ảnh: AFP

Quyết định của tòa đã làm những người “áo đỏ” tập trung từ thứ Ba tại một sân vận động ở ngoại ô Bangkok giận dữ. Trước đó, những người biểu tình chống chính phủ đã biểu tình rầm rộ phía trước Tòa án Hiến pháp ở Bangkok để gây sức ép đòi giải thể đảng cầm quyền.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI