Đan Trường chạy show tết không vì tiền

24/02/2015 - 08:29

PNO - PN - Đan Trường năm nay ăn tết lớn bằng ba đĩa nhạc: Ký sự miền Tây, Mai đào đón xuân và Nhìn vào nỗi nhớ - Chàng Ngốc tương tư.

edf40wrjww2tblPage:Content

* 

Đan Trường: Thật ra, mọi thứ bị vỡ kế hoạch. Ban đầu tôi và người quản lý đã lên kế hoạch phát hành khác nhau cho các sản phẩm, nhưng vì nhiều thứ chưa hoàn thành xong. Nếu dồn lại để năm sau phát hành thì thời gian bị kéo ra quá lâu, tôi đành phải tung hết. Ai cảm thấy mình đủ điều kiện, thích hợp với dòng nhạc nào, sản phẩm nào thì hãy ủng hộ Đan Trường. 

* Anh không sợ vào thời điểm này người ta chỉ chú trọng vào album nhạc xuân mà lơ là hai sản phẩm âm nhạc còn lại?

- Tôi biết. Trong đợt này thì sản phẩm Mai đào đón xuân sẽ được ưu ái hơn. Nhưng không sao, album nhạc trẻ và DVD ký sự có đối tượng khán giả riêng. Từ đây đến cuối năm, tôi sẽ còn liên tục cho ra mắt những MV nối kết với các ca khúc trong album, hẳn sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn.

* Anh có thể chia sẻ đôi chút về từng sản phẩm?

- Như mọi năm, tôi luôn phát hành hai album đơn lẻ là album nhạc dân ca và album nhạc trẻ. Lần này là hai CD và một DVD. Tuy nhiên vì giá thành đĩa hạ xuống nên mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức đầy đủ hơn. Tôi cũng không sợ bị bị thất thu vì mọi năm ai thích nhạc trẻ thì ủng hộ nhạc trẻ, ai thích dân ca thì chỉ ủng hộ dân ca. Năm nay, hai dòng nhạc nhập vào một sản phẩm thì đối tượng nào cũng phải mua.

Tôi cũng rất vui khi có nhiều ca khúc mới mà tôi rất tâm đắc như Bến sông quê, Chàng ngốc tương tư, Miền Trung quê hương tôi... được khán giả miền Trung rất thích. Điều quan trọng nhất là DVD Ký sự miền Tây là sự đầu tư rất lớn mà công ty cũng như các nhà tài trợ ưu ái cho tôi. Đây là một việc rất ý nghĩa khi tôi thực hiện DVD như một cuộc khảo sát để truyền tải những nỗi băn khoăn, những khó khăn của người dân miền Tây khi họ làm ra một sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng thì họ phải đổ mồ hôi như thế nào.

Hai sản phẩm còn lại có khá nhiều ca khúc như Nhìn vào nỗi nhớ, Dừng lại ở đây... là một sự phá cách mới. Nó không giống như thị hiếu nhạc lai Hoa như hồi xưa. Đan Trường muốn thay đổi một chút để bắt kịp với xu hướng hiện đại hơn.

* Ký sự miền Tây được thực hiện khá công phu. Anh đã có những trải nghiệm gì khi thực hiện DVD này?

- Khi tôi ở Mỹ thì người quản lý của tôi đã có ý tưởng này và bắt tay vào thực hiện. Lúc đó, tôi nghĩ anh Tuấn (bầu show của Đan Trường - NV.) chỉ nói chơi thôi vì không thể nào thực hiện một ý tưởng lớn như vậy. Vì xin tài trợ khó khăn và khi xin quay ở một địa điểm nào đó cũng không phải chuyện dễ dàng.

Sau khi thực hiện Ký sự miền Tây, tôi hiểu hơn về đời sống cũng như nhiều phương pháp trồng trọt, chăn nuôi của bà con nông dân cũng như những khó khăn của họ. Lúc trước, tôi cũng nuôi cá và cũng tìm hiểu sơ qua cách thức xử lý nước như thế nào. Nhưng ra thực tế mới thấy có nhiều vấn đề phức tạp hơn. Sơ xuất một chút là tiêu hết vốn liếng ngay. Bên cạnh đó, tôi được đi nhiều nơi, làm cho tôi dạng dĩ hơn khi phải liên tục bắt chuyện và pha trò với bà con nông dân để có thể gần gũi và sâu sát hơn với họ.

Tôi phải nói đúng từng tên, thuộc từng loại phân bón nếu không sẽ đưa thông tin sai sót đến người xem. Tôi được các cô chú hỗ trợ thêm rất nhiều. Ví dụ như những chỗ nuôi cá mà không có nhà phía trên phải gọi là "vèo cá" mới đúng, chỉ khi có nhà dân sinh sống ngay trên khoảnh nuôi cá mới gọi là bèo cá.

Tôi nhớ mãi những ngày dang nắng dầm mưa để quay được những cảnh quay đẹp. Tôi có khá nhiều kỷ niệm đẹp khi thực hiện DVD cùng đồng nghiệp như khi cả đoàn đến vườn trái cây quay hình vì mê ăn trái cây mà quên luôn công việc chính. Hay khi xin quay ở bè cá phải xin đến 9 lần thì chủ bè mới chịu...

Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy hãnh diện bởi khi tôi đến bất kỳ miền quê nào đều được đón tiếp nồng hậu. Người dân nơi đây có khá nhiều CD và DVD của tôi.

Ký sự miền Tây ít có nhạc trong đó anh nhỉ?

- Đúng rồi. Khi kết thúc một ký sự, một câu chuyện thì chỉ tặng một clip nhạc cũ là Anh Ba khíaLục tỉnh miền Tây. Ngoài ra, nhạc nền được sử dụng để tạo thêm không khí khi có những câu chuyện vui được chia sẻ.

* DVD được phát trên nhiều đài truyền hình, như vậy có ảnh hưởng đến việc phát hành đĩa không anh?

- Chuyện đó không quan trọng vì tôi đã có nhà tài trợ. Phát hành Ký sự miền Tây là để thỏa mãn cho các fan của tôi muốn xem lại mà thôi.

* Tết này anh chạy show nhiều, bà xã Thủy Tiên có giận không? Anh có kế hoạch sinh con tuổi Mùi không?

- Năm nay tôi không ăn tết. Tôi thật sự vui vì được đi hát nhiều nơi và xuất hiện trên nhiều chương trình TV. Bà xã Thủy Tiên rất thông cảm cho niềm đam mê và khao khát được hát cho bà con những nơi xa xôi nghe vì đâu phải lúc nào cũng có dịp hát cho bà con nghe. Nhiều người nghĩ, hát nhiều thì có nhiều tiền. Thế nhưng, tôi không quan tâm đến điều đó. Hát ở vùng sâu vùng xa, nơi bà con mình còn nhiều khó khăn thì sao lại hét cát-sê được. Dù lấy đúng giá cũng thật khó. Tôi thích được hát và vui khi nhìn những gương mặt đôn hậu, rạng ngời hạnh phúc khi bà con nhìn thấy tôi và nghe tôi hát.

Thú thật Đan Trường đang để mọi việc tự nhiên nhưng hình như chưa có duyên. Tôi muốn giữ bí mật cuộc sống riêng vì những ồn ào thị phi của showbiz đã quá nhiều, mình nên giữ lại chút gì đó cho riêng mình vậy.

* Liveshow Kỷ niệm 20 năm ca hát của anh đã chuẩn bị đến đâu?

- Đây là việc đau đầu nhất của tôi. Tính đến thời điểm này, tôi đã có quá nhiều liveshow, tôi đang bí vì không biết còn gì để làm nữa không? Hầu như tất cả mọi tiết mục đều do tôi ngồi suy nghĩ. Cái gì cũng đã làm rồi, chiêu trò gì cũng có rồi nên để làm mới hơn nữa thì quả là khó. Tôi nói vui là lần này quản lý của tôi nên song ca với tôi thì mới khác nổi.

Lần này tôi không làm đạo diễn nữa mà đang tính mời anh Trần Vi Mỹ để chương trình lạ hơn.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI