Đàn ông ngoại tình có phải vì tình yêu không?

30/05/2022 - 05:30

PNO - “Chỉ là một cơn say nắng” - chồng tôi đã nói với tôi trong một lần ngoại tình của mình như thế.

Đàn ông ngoại tình có phải vì tình yêu không? Trong một cuộc cà phê của nhóm bạn tôi, mọi người tranh luận sôi nổi khi một cậu bạn hỏi: “Đàn ông ngoại tình có yêu người thứ 3 không?”.

Ba chữ "người thứ 3" làm cho cánh phụ nữ bừng dậy, xôn xao tranh luận. Dường như ai cũng nghĩ mình bị ám ảnh bởi ba chữ ấy, ám ảnh bởi những ghen tuông, đau buồn. Nhưng có một điều rất lạ, hầu hết đàn bà lại cho rằng đó không phải tình yêu, làm gì có chuyện yêu đương, chỉ là những cảm xúc nhất thời mới lạ mà thôi… 

Hầu hết đàn bà đều muốn tin rằng, chồng mình ngoại tình nhưng không có tình yêu (Ảnh Internet)
Hầu hết đàn bà đều muốn tin rằng, chồng mình ngoại tình nhưng không có tình yêu (Ảnh minh họa)

Liệu đàn ông khi ngoại tình, họ có ở trong một tình yêu thực sự không? Biết bao bà vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình đều tự hỏi câu ấy. Và có rất nhiều câu trả lời được đặt ra để bao biện cho mối quan hệ này. “Chỉ là một cơn say nắng” - chồng tôi đã nói như thế với tôi trong một lần ngoại tình của mình, “Anh chưa kịp có tình cảm gì”. Và tôi, đã rất tin tưởng anh, rằng đó chỉ là một lần chóng mặt nhẹ nhàng thôi.

Là một lần chóng mặt thú vị, hay là yêu??? 9anh3 internet)
Là một lần chóng mặt thú vị, hay là tình yêu? (Ảnh minh họa)

Cơn say nắng, có thực sự chỉ là một cơn say nắng không thôi? Khi lần thứ 3 phát hiện ra chồng tôi vẫn qua lại với cô gái ấy, vẫn luận điệu đó anh bảo cho anh thời gian để thu xếp, đừng lớn chuyện làm gì, mọi thứ vẫn chưa có gì đâu. Ừ thì vẫn chưa có gì, tôi tin như thế. Rất nhiều bà vợ vẫn tin như thế khi chồng bị phát hiện và quay về.

Nhưng tôi đã sai, đó lại là một tình yêu thực lòng. Cái thời gian anh cần là để thu xếp mọi thứ ổn thỏa để có thể thong thả xây dựng tổ ẩm mới cho mình. Tôi bừng tỉnh thì mọi thứ không còn cứu vãn được nữa. Tôi nhớ mình đã từng cay đắng biết bao.

Tôi chợt ngộ ra rằng, lần đầu của anh cũng từ một cơn say nắng. Anh cũng say nắng tôi khi chúng tôi gặp nhau trong một hội thảo về y khoa đó thôi. Từ những cơn say nắng đó, tình cảm lớn dần lên thành tình yêu.

Rồi từ tình yêu là những mộng ước về một mái ấm, là những điều được bù đắp cho nhau. Khi chúng ta không ngăn chặn kịp thời, khoảng cách giữa say nắng và yêu thật lòng quá mong manh. Tôi đã quá chủ quan và khinh địch. Tôi đã quá tin vào mấy chữ say nắng và nghĩ rằng cơn cảm xoàng đó sẽ hết nhanh thôi. Nhưng không phải như thế, khi mọi thứ  đậm sâu, chính chồng tôi thừa nhận anh yêu thật lòng, đó mới là tình yêu.

Đàn ông ngoại tình họ có yêu người thứ 3 không? Cậu bạn tôi trả lời là có. Không yêu sao những cuộc đánh ghen, đa phần đàn ông bênh vực người thứ 3. Không yêu sao sau khi mọi việc vỡ lở, đàn ông họ chọn đi tiếp hạnh phúc với những cô nhân tình của mình. Không yêu mà khi vợ hỏi cho “ra lẽ”, chẳng có một người đàn ông nào quanh co chối tội, họ nhận tội rất nhanh dù ít dù nhiều, tình cảm của họ đối với người thứ 3 là thật.

Cho dù với lý do gì, ngoại tình thường bị lên án gay gắt, nhưng khi dám hy sinh những gì mình đang có, chọn cho mình lối đi chông gai hơn, chắc chắn đó chính là yêu. Nên thay vì tự hỏi họ có yêu người tình không, thay vì để cho những cơn say nắng có cơ hội lớn dần và phát triển nhanh chóng, chị em hãy ra tay ngăn chặn kịp thời.

Đàn ông khi đã yêu, điều gì họ cũng có thể làm.

Bình An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI