Biết đàn ông đều ngoại tình, lừa dối, nhưng tôi vẫn lấy chồng!

22/05/2022 - 05:13

PNO - Tôi sắp 30 tuổi. Bạn bè cùng tuổi có người chọn làm mẹ đơn thân cho đời “bớt phức tạp”, nhưng tôi vẫn muốn lập gia đình.

 

Trước ngưỡng cửa hôn nhân, chúng tôi thường băn khoăn về lòng thuỷ chung của đàn ông (Ảnh minh họa)
Trước ngưỡng cửa hôn nhân, chúng tôi thường băn khoăn về lòng thuỷ chung của đàn ông (Ảnh minh họa)

Những cô gái như tôi thường mơ mộng về một mái ấm hạnh phúc, gia đình “đạt chuẩn”. Lao đầu vào yêu đương, tìm cho mình một chàng trai tài giỏi, vẻ ngoài bảnh bao… nhưng tôi chỉ thật sự quan tâm đến độ chân thành của chàng. Tôi không đòi cưới nhanh để còn sinh con. Vì tôi không hình dung hôn nhân sẽ như thế nào, nên tôi âm thầm “điều tra” những người đàn ông đã có vợ. Tôi tìm gặp các anh bạn đáng tin. Họ khá thành đạt và có gia đình êm ấm.

Anh họ tôi, đã kết hôn mười năm. Anh ấy nói: “Hôn nhân chôn ái tình là có thật”. 
- Tại sao vậy anh? 
- Vì hôn nhân đối diện với trách nhiệm. Gắn bó với một người, xây dựng gia đình là chuyện của nghĩa vụ và trách nhiệm. Khi cảm xúc lên tiếng, anh cũng say nắng những người phụ nữ khác, nhưng anh vẫn muốn sống với vợ con.

- Vậy có phải là ngoại tình không anh? 
- Nếu em coi đó là ngoại tình cũng đúng. Còn anh không dùng từ đó, anh chỉ coi đó là cuộc vui nhất thời. 
Nghe anh nói vậy, tôi bàng hoàng. Ở ngoài kia, có lẽ rất nhiều người đàn ông chung quan điểm với anh. 

Tôi đánh giá cao tính “nói thẳng, nói thật” của anh. Nghe anh nói, tôi nghiêm túc ngồi lại và tự hỏi mình: “Liệu hôn nhân có toàn màu hồng như ta vẫn tưởng?”.
Một anh bạn khác của tôi, đã từng là sếp tôi. Anh hay đi chơi golf, một tuần đôi ba lần. Sau cuộc chơi, anh thường nhận được tin nhắn từ những cô gái mời anh đi xem phim, ăn uống hoặc du lịch cuối tuần. 

Anh không từ chối, anh thấy vui và đồng ý đi với người anh có cảm tình. Họ không xem nhau là tình nhân, không ràng buộc gì. Nghe câu chuyện ấy, tôi tò mò: “Vợ anh có biết điều này không?”.

Anh trả lời: “Anh sẽ không để vợ biết. Mà đôi khi, vợ anh cũng không muốn biết những điều đó. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, có những chuyện cần phải giấu, em ạ”.

“Vậy là anh gian dối? Có vẻ như đàn ông không biết chung thủy”, tôi hỏi. Anh trả lời: “Anh dối, nhưng không gian. Vợ là người anh đã chọn, anh không muốn thay người khác”. 

Hóa ra, hôn nhân là vậy. Giống như câu nói: “Ai cũng sống ba cuộc đời. Một cuộc đời công khai, một cuộc đời cho người thân và một cuộc đời cho riêng mình”. 
Sau khi nghe những câu chuyện bí mật về hôn nhân từ những người đàn ông rất… đàng hoàng, tôi nhận ra các gam màu tối của hôn nhân. Các anh hỏi tôi: “Sau khi nghe chuyện bí ẩn của đàn ông, cô còn muốn lấy chồng không?”.

Tôi cười: “Hôn nhân là một bài toán, mà đáp số sẽ là sự trưởng thành và mạnh mẽ. Có lẽ mỗi người sẽ chọn cách trưởng thành khác nhau. Em thích tận hưởng mọi hương vị cuộc đời, chỉ là em chọn cách hiểu về nó trước khi bước vào”.

Nói chung, tôi vẫn sẽ kết hôn, tìm một đối tượng thật hợp với mình và yêu họ, thấu hiểu họ để cảm nhận mùi vị của hôn nhân. Những chuyện của anh họ, anh bạn giúp tôi biết thêm về tính ham của lạ của đàn ông. Tôi vẫn tin vào đàn ông, tin vào tình yêu, nhưng nếu chuyện đó xảy ra với tôi, tôi không bất ngờ, mà sẽ tìm cách xử lý thế nào cho… nhẹ nhàng. 

Tuệ Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI