Đàn ông hay yếu lòng?

18/03/2021 - 06:07

PNO - Phong thảng thốt gần như gào lên: “Anh không muốn ly hôn. Anh xin lỗi. Anh sai rồi. Nhưng anh thề, anh chưa làm bất kỳ chuyện gì có lỗi với mẹ con em.”

Thanh và chồng đã có một cậu nhóc học lớp Hai. Phong - chồng cô quyết định triệt sản vì e ngại sức khỏe của Thanh không tốt và cũng vì lý do kinh tế “vợ chồng mình thu nhập chỉ đủ nuôi một đứa”. 

Cuộc sống êm đềm trôi qua, trong mắt cô cũng như cha mẹ hai bên, Phong là người đàn ông của gia đình, “là chồng của người ta trong truyền thuyết”. Anh chăm lo cho Thanh từng chút, luôn sẵn sàng hỗ trợ việc nhà khi cô bận rộn.

Thằng nhóc rất mê ba. Ăn ngủ, chơi đùa hay học hành gì cũng bám ba. Thanh làm vợ, làm mẹ nhàn nhã nên nhìn cô trẻ hơn tuổi khá nhiều. 

Hóa ra, những món quà ăn vặt mà Thanh nhận được là do “bồ nhí” của Phong làm cho. Ảnh minh họa
Hóa ra, những món quà ăn vặt mà Thanh nhận được là do “bồ nhí” của Phong làm cho. Ảnh minh họa

Thế nhưng, hôn nhân nào cũng phải trải qua sóng gió. Đợt dịch bệnh vừa rồi, công việc, sinh hoạt trong gia đình bắt đầu đảo lộn. Việc cu Bin nghỉ học dài ngày ban đầu làm vợ chồng luống cuống, nhưng sau đó mọi việc đi dần vào quỹ đạo khi cô sắp xếp một buổi làm việc ở cơ quan, một buổi làm việc tại nhà. 

Phong vẫn đi làm bình thường, chỉ là Thanh mơ hồ cảm nhận có điều gì đó thay đổi. Anh cười nhiều hơn, thỉnh thoảng còn mang về cho cô một vài món ăn vặt kiểu home made, rồi có khi là những món chè Huế cô rất thích. Cô hỏi ở đâu ra thì Phong chỉ bảo: “À, mấy đứa ở văn phòng đặt về ăn, thấy ngon nên mua thêm cho em”. 

Những ngày đầu, Thanh thấy vui vì hai vợ chồng có thời gian gần gũi, cùng nấu ăn, cùng chăm sóc cây cảnh. Một lần, cô vô tình nghe được nội dung cuộc điện thoại, giọng Phong ngọt ngào, nụ cười rạng rỡ, hình như anh hỏi thăm sức khỏe rồi đẩy đưa những câu tán tỉnh.

Thanh lặng người, đánh rớt luôn chậu xương rồng trên tay. Phong giật mình vội vã cúp điện thoại. 

Thanh lạnh lùng nhìn chồng: “Bao lâu rồi? Anh lừa dối mẹ con tôi bao lâu rồi hả? Anh đóng vai người chồng tốt, người cha hoàn hảo đã mệt chưa? Anh muốn ly hôn hay muốn một tay ôm vợ, một tay ôm bồ, hả?”. 

Phong thảng thốt gần như gào lên: “Anh không muốn ly hôn. Anh xin lỗi. Anh sai rồi. Nhưng anh thề, anh chưa làm bất kỳ chuyện gì có lỗi với mẹ con em.”

Hóa ra, những món quà ăn vặt mà Thanh nhận được là do “bồ nhí” của Phong làm cho. Cô ta từng là nhân viên thực tập, Phong là người hướng dẫn trực tiếp cho cô nàng. Ban đầu chỉ là những chỉ dẫn trong công việc, rồi dần dà, Phong lún sâu vào những tình cảm mơ hồ lúc nào chẳng hay.

Hai người tranh thủ hẹn hò đi cà phê trong giờ làm việc, rồi điện thoại trao đổi những vấn đề trong khóa luận tốt nghiệp của cô nàng. Phong cam đoan với cô anh chưa hề đi quá giới hạn hay làm bất kỳ việc gì có lỗi với cô. 

Thanh chọn cách tin lời chồng một lần. Cô yêu cầu Phong chấm dứt quan hệ với cô nàng kia. Bản thân cô biết, đây là thử thách hôn nhân. Đàn ông luôn có những phút yếu lòng, thế nên phụ nữ phải đủ mạnh mẽ và tinh tế để biết tiếp theo phải làm gì. 

Hải Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI