Đàn ông càng điềm tĩnh càng hấp dẫn

10/05/2019 - 10:30

PNO - Phụ nữ vốn phức tạp, tâm tính thay đổi theo… thời tiết nên dễ nóng, dễ quạu, dễ vui, dễ buồn. Vậy nên họ cần một người đàn ông điềm tĩnh như mặt hồ và vững chãi như núi để làm điểm tựa.

Tôi từng sống với một người chồng rất tử tế, rất lành tính nhưng lại dễ nổi nóng và  mất kiểm soát. Khi nóng giận, anh có thể đập đồ, xưng mày tao, đánh con rất nặng tay, la hét ầm ĩ trong nhà ngoài xóm… Khi qua cơn, anh xin lỗi và bảo do nóng quá, do không kềm được. Những chuyện như thế cứ lặp đi lặp lại trong suốt cuộc hôn nhân 6 năm của chúng tôi.

Công bằng mà nói, tôi cũng nóng tính không kém. Nhưng tôi là phụ nữ nên khi nổi nóng cũng ít tính “sát thương” hơn. Còn đàn ông, có lẽ do khuynh hướng “nguyên thuỷ” là dùng sức mạnh trấn áp mọi thứ nên khi họ nổi nóng thật đáng sợ. Càng đáng sợ hơn nữa khi họ nổi nóng rất dễ dàng, chuyện nhỏ chuyện to gì cũng thành nguyên nhân cả.

Dan ong cang diem tinh cang hap dan
Chồng cũ tôi rất dễ nổi nóng chỉ vì những chuyện nhỏ. Ảnh minh họa

Ngay cả bây giờ, khi đã ly hôn, mỗi khi cần thảo luận điều gì, tôi vẫn cảm thấy rất căng thẳng vì không biết anh sẽ lại “nổi xung thiên” khi nào. Vì vậy, tôi hạn chế nói chuyện trực tiếp, thường chỉ gọi điện hoặc nhắn tin. Con gái tôi rất yêu bố nhưng cũng rất sợ khi bố nổi nóng. Bé bảo khi ấy nhìn bố như người khác.

Có lẽ vì bản thân là người nóng tính và có “kinh nghiệm đau thương” với một người đàn ông nóng tính, tôi đặc biệt thích những người đàn ông điềm tĩnh. Họ ít khi ồn ào, ít khi nổi nóng, nói gì cũng chậm rãi, từ tốn, nhưng rất quyết đoán và dứt khoát. Ngay cả khi tôi nổi nóng, họ cũng rất bình thản, khiến tôi tự cảm thấy mình vô lý và tự động… tịt ngòi.

Dan ong cang diem tinh cang hap dan
Tôi thường bị thu hút bởi những người đàn ông điềm tĩnh. Ảnh minh họa

Ví dụ như sếp tôi bây giờ, làm việc cùng đã ba năm nhưng tôi chưa từng thấy ông nổi nóng. Bất cứ chuyện gì, ông cũng lắng nghe một cách điềm tĩnh và đưa ra giải pháp một cách nhẹ nhàng. Ông chưa bao giờ lớn tiếng nhưng nhân viên nể một phép và xem ông như điểm tựa. Ông từng có lần thấy tôi nổi nóng với nhân viên nên ân cần góp ý: “Nếu ngay cả cảm xúc của bản thân mà chúng ta cũng không kiểm soát được, thì làm sao quản lý được nhân viên?”. Câu nói đó khiến tôi thấy xấu hổ và từng chút một, tự điều tiết cảm xúc của mình tốt hơn.

Tôi cũng may mắn đang yêu một người đàn ông điềm tĩnh. Anh ít khi nổi nóng mà ngay cả khi bực dọc, anh cũng không nói nhiều. Anh thường im lặng, đợi đến khi cả hai bình tĩnh hơn, sẽ chủ động bắt chuyện lại. Nhờ vậy mà cơn nóng giận của tôi cũng qua đi và khi trò chuyện trở lại, cả hai đều cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng nhường nhịn.

Dan ong cang diem tinh cang hap dan
Người phụ nữ cần một người đàn ông điềm tĩnh như mặt hồ và vững chãi như núi để làm điểm tựa. Ảnh minh họa

Người ta hay bảo phụ nữ là một “sinh vật” phức tạp, tâm tính thay đổi theo… thời tiết nên dễ nóng, dễ quạu, dễ vui, dễ buồn. Không biết có phải vì vậy mà họ cần một người đàn ông điềm tĩnh như mặt hồ và vững chãi như đá núi để làm điểm tựa. Đàn ông càng điềm tĩnh, càng nói ít làm nhiều, lại càng hấp dẫn. Cuộc sống vốn dĩ đã rất mệt mỏi và áp lực, nếu may mắn có một người điềm tĩnh ở cạnh, tôi tin chắc đó là phúc phần để bạn có thể cân bằng và tận hưởng cuộc sống của mình.

Trần Khoa Yêng Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI