Dàn nhạc Giao hưởng Paris đến Việt Nam

11/10/2013 - 06:12

PNO - PNO - Vào 20g ngày 30/10, hơn 30 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Paris (Pháp) sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Dan nhac Giao huong Paris den Viet Nam

Là một trong những dàn nhạc giao hưởng lớn và nổi tiếng nhất thế giới, Dàn nhạc Giao hưởng Paris thường xuyên được mời biểu diễn ở các thủ đô âm nhạc lớn như New York, Luân Đôn, Viên, Berlin, Amsterdam, các nước Bắc Âu, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các tiết mục của họ đa dạng, từ nhạc giao hưởng đến các vở opéra và cả những sáng tác hiện đại.

Dàn nhạc là sự kế thừa của Hiệp hội Trình diễn của Nhạc viện (thành lập năm 1828), ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1967 tại Paris dưới sự chỉ huy của vị nhạc trưởng đầu tiên Charles Munch. Nhạc trưởng lừng danh Herbert von Karajan từng có thời gian làm cố vấn cho dàn nhạc này từ năm 1969 - 1971.

Hiện nay, Paavo Järvi đang đảm nhiệm vị trí giám đốc âm nhạc. Ông cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Estonia và Dàn Hợp xướng Estonia từng nhận nhiều đề cử Grammy. Tháng 11/2012, Bộ Văn hóa và truyền thông Pháp đã trao tặng ông huy chương Bắc đẩu bội tinh của Hội Nghệ thuật và văn học vì những thành tựu ông đã đạt được.

Chương trình nằm trong chuyến lưu diễn mùa thu quanh châu Á năm 2013 của Dàn nhạc Giao hưởng Paris và thuộc khuôn khổ Năm Pháp tại Việt Nam 2013.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI