Đàn bò trị giá 250 triệu bị kẻ xấu chặt đứt chân trong đêm

16/11/2021 - 12:12

PNO - Giữa đêm, đàn bò 5 con trị giá 250 triệu đồng của một gia đình ở Nghệ An bất ngờ bị kẻ xấu lẻn vào chặt đứt một chân sau.

Sáng 16/11, ông Lê Văn Thu - Trưởng xóm 9 (xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) - cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ đối tượng lẻn vào chuồng trại, chặt gãy chân 5 con bò của một gia đình trên địa bàn vào rạng sáng 13/11.

Anh Nguyễn Văn Quyền (42 tuổi, trú xóm 9) cho hay, tối 12/11, anh ra khu vực chuồng trại nhốt trâu bò cách nhà khoảng 300m cho chúng ăn rồi quay về nhà ngủ. Lúc này đàn trâu bò 11 con vẫn bình thường. Rạng sáng hôm sau quay lại thì 5 con bò đã bị chặt đứt một chân sau.

5 con bò trị giá 250 triệu đồng của anh Quyền bị kẻ xấu chặt đứt hết chân sau
5 con bò trị giá 250 triệu đồng của anh Quyền bị kẻ xấu chặt đứt chân sau

“Tối đó, tôi có đưa 5 con về, để lại 6 con. Nếu không thì chắc đã bị chặt chân cả đàn rồi” - anh Quyền nói và cho hay anh cũng không rõ nguyên nhân và đặt nghi vấn cho người nào, bởi lâu nay gia đình không có mâu thuẫn gì với ai.

Theo anh Quyền, 5 con bò bị kẻ xấu chặt đứt chân vừa được anh mua 250 triệu đồng hơn 1 tháng trước. Dự kiến ít ngày nữa sẽ xuất bán với giá khoảng 260 triệu đồng. 

Tuy nhiên, do chân sau của bò đã bị chặt đứt gân, không còn đứng được nên anh đành phải bán rẻ cho lò mổ 2 con, làm thịt 3 con còn lại bán thịt cho người dân địa phương. “Không làm sao được nên đành phải làm thịt, bán rẻ để vớt vát lại chút tiền vốn thôi” - anh Quyền nói.

Ít năm trước, anh Quyền đi xuất khẩu lao động. Do công việc bấp bênh nên anh trở về quê, vay vốn ngân hàng rồi hành nghề đi buôn trâu bò. Mỗi tháng, anh đi khắp các tỉnh thành lùng mua trâu bò về vỗ béo 1-2 tháng rồi chờ bán sang Trung Quốc. Nếu may mắn, mỗi con như vậy anh có thể lãi được vài triệu đồng.

“Thực sự không biết ai lại làm như thế. Đây không phải là trộm, vì nếu trộm thì nó đã cắt thịt lấy rồi. Đằng này nó không giết chết đàn bò mà chỉ chặt cho đứt một chân” - anh Quyền nói. Lo lắng số trâu bò còn lại sẽ bị kẻ xấu làm hại trong thời gian tới nên anh Quyền trình báo cơ quan công an.

Khu vực chăn thả trâu bò của anh Quyền rộng trên 2.000m2, có bờ vây bao quanh. Tuy nhiên, khu vực này cách xa khu dân cư nên khi xảy ra sự việc không ai hay biết. 

Theo ông Thu, gia đình anh Quyền lâu nay sống hiền lành, chưa xảy ra xích mích gì với ai trong xóm. Bản thân anh Quyền sống cũng được lòng người dân. Khi xảy ra sự việc, ai nấy đều đến mua thịt bò ủng hộ anh Quyền.

“Tiền đi buôn Quyền đều phải vay ngân hàng, nay bị như vậy cũng thiệt hại nặng. Hiện nguyên nhân đang được công an điều tra. Sự việc như này có thể là do có mâu thuẫn gì đó trong làm ăn nên mới bị họ phá”, ông Lê Văn Thu - Trưởng xóm 9 nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI