Đàm Vĩnh Hưng mất 8 năm để xin phép một bài hát

06/07/2017 - 18:59

PNO - Vì muốn mang ca khúc ‘Tình bơ vơ’ đến với khán giả, Đàm Vĩnh Hưng đã kiên trì 8 năm trời, từ thương thuyết với tác giả bài hát đến bổ sung hồ sơ, để xin phép cho ca khúc được lưu hành.

Sau “thương hiệu” Thương hoài ngàn năm, từ dự án album đến liveshow về bolero, đại nhạc hội bolero chủ đề Sài Gòn bolero và Hưng cũng sẽ được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mang đến khán giả với nhiều điều đặc biệt.

Điều đặc biệt đầu tiên là chương trình sẽ có 2 ca khúc lần đầu tiên được biểu diễn, tính từ năm 1975 đến nay: Tình bơ vơThương hận. Để được cấp phép 2 ca khúc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã mất đến 8 năm, từ tìm gặp để xin phép tác giả và xin được điều chỉnh một số ca từ cho phù hợp, cũng như bổ sung đủ hồ sơ, giấy tờ… cho cơ quan quản lý nhà nước.

Dam Vinh Hung mat 8 nam de xin phep mot bai hat

Kế tiếp, không gian đêm nhạc sẽ tái hiện lại một Sài Gòn xưa, từ cảnh trí cho đến trang phục lẫn hoà âm phối khí. Hoàn toàn không có một màn hình led nào như các chương trình trước nay của Đàm Vĩnh Hưng, điều hiện ra trên sân khấu là những con phố, toà nhà mang nhiều dấu ấn Sài Gòn xưa: sân ga, đường Catinat, rạp hát Cao Đồng Hưng, Thương xá Tax…

Ngoài ra, một gương mặt đặc biệt cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu: nghệ sĩ Thanh Nga. Tuy Thanh Nga vốn là thần tượng của Đàm Vĩnh Hưng nhưng lý do cốt yếu để có sự xuất hiện của nữ nghệ sĩ trong chương trình, qua 1 tiểu phẩm, là bà vốn là biểu tượng của nghệ thuật Sài Gòn giai đoạn trước năm 1975. Người đảm nhận vai diễn Thanh Nga là ca sĩ Hà Thanh Xuân, cô xuất thân từ chương trình Tiếng hát Truyền hình nhưng chọn phát triển sự nghiệp ở hải ngoại.

Xuyên suốt liveshow Sài Gòn bolero và Hưng là 40 ca khúc bolero như Con đường xưa em đi, Ga chiều phố nhỏ, Sương lạnh chiều đông, Kỷ niệm bay xa… Đặc biệt, Ngẫu hứng bolero– ca khúc tập hợp 62 tựa bài hát trữ tình do nhạc sĩ Minh Vy sáng tác riêng cho liveshow sẽ được trình diễn như 1 điểm nhấn.

Dam Vinh Hung mat 8 nam de xin phep mot bai hat
 

Các ca sĩ tham gia trong chương trình là những gọng ca chuyên về bolero như ca sĩ Hương Lan, Quang Lê, Lệ Quyên, Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ, Thu Hằng – Quán quân Solo cùng bolero…

Chương trình do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng, diễn ra vào 5/8 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) và 26/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Giá vé của chương trình dao động từ 1.000.000đ – 5.000.000đ.

L. Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI