Đắk Lắk: Người dân đổ xô mua xăng dầu tích trữ vì tin đồn cây xăng đóng cửa

31/03/2020 - 11:10

PNO - Trước tin đồn các cây xăng sẽ đóng cửa vì dịch COVID-19, hàng trăm người dân đã đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ.

Sáng 31/3, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết, đến sáng nay nhiều người dân vẫn đang tụ tập mua xăng, dầu về tích trữ nên lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tuyên truyền để người dân biết.

Trước đó, khoảng 5g sáng 30/3, nhiều người đã đổ xô tới cây xăng Hóa Linh (thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) để mua xăng. Đến 8g cùng ngày, cửa hàng này hết xăng nên người dân tiếp tục chạy đến các cây xăng phía ngoài để mua. Đến khoảng 20g, 3 trong 4 cây xăng ở các xã phía đông huyện Krông Bông hết xăng.

Nhiều người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ
Nhiều người đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ

Về lý do nhiều người đổ xô đi mua xăng, theo ông Long, do xăng rẻ và có tin đồn sắp tới các cây xăng sẽ đóng cửa vì COVID-19. Bên cạnh đó, hiện nhu cầu sử dụng xăng của người đồng bào Mông lớn do đang vụ thu hoạch cây sắn, cần xăng để vận chuyển sắn từ trên núi xuống nên người dân đổ xô đi mua tích trữ.

Trong ngày 30/3, riêng hai xã Cư Pui và Cư Đrăm đã bán hơn 30.000 lít xăng dầu. Đêm 30/3, các cửa hàng tiếp tục chở tới 2 xe và sáng nay người dân vẫn đang mua rất đông.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã tổ chức vận động người dân không nên tích trữ vì xăng dầu không thiếu, không có chuyện các cây xăng đóng cửa. Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu các cửa hàng bán xăng cho người dân vừa phải, vận động người dân không tích trữ xăng dầu ở nhà vì dễ xảy ra cháy nổ. Mặt khác, trong quá trình bán phải thực hiện quy định của Chính phủ về phòng chống COVID-19.

Lực lượng chức năng vận động các cửa hàng xăng dầu thực hiện quy định về phòng chống dịch
Lực lượng chức năng vận động các cửa hàng xăng dầu thực hiện quy định về phòng chống dịch

Đến sáng 31/3, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại các cây xăng thì UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo cho UBND hai xã Cư Pui và Cư Đrăm tới từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách bảo quản xăng dầu tại nhà. UBND huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện nắm bắt thông tin để xử lý các đối tượng xấu, tuyên truyền không đúng sự thật.

Người dân Quảng Nam cũng mua xăng tích trữ

Ngày 31/3, nhiều người dân ở huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) cũng đổ xô đến các cây xăng trên địa bàn, mua để tích trữ. Không những đổ đầy bình xe, nhiều người còn mang theo can, thùng nhựa có dung tích từ 10-20 lít mua đem về nhà. Sự việc này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao mà còn gây tình trạng lộn xộn tại cây xăng dầu, bất chấp dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tiên Phước đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tuyên truyền, vận động người dân dừng việc mua xăng tích trữ, tránh tụ tập đông người vì có thể dẫn đến việc có thể lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam khuyến cáo, người dân nên bình tĩnh vì xăng, dầu không hề thiếu. Từ ngày mai 1/4, Chính phủ đã có thông báo cách ly toàn xã hội, việc đi lại cũng rất hạn chế nên càng không thể thiếu xăng, dầu. Vì vậy, người dân không cần tích trữ xăng dầu, nhất là đang thời tiết đang nắng nóng sẽ gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Nguyễn Dương

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI