TPHCM đủ khả năng cung cấp thực phẩm liên tục và đầy đủ từ 2 - 3 tháng

07/03/2020 - 21:35

PNO - Sở Công thương TPHCM kêu gọi người dân không nên tích trữ hàng hóa trong thời điểm hiện nay, gây tâm lý hoang mang, xáo trộn thị trường.

Thông tin được Sở Công thương TPHCM đưa ra sau khi đơn vị này gi nhận tại một số hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM trong ngày 7/3 có mãi lực mua hàng tăng. Việc có một số thông tin khan hiếm hàng hóa và các quầy kệ trống là do nhân viên chưa kịp đưa hàng hóa lên kệ, hoàn toàn không có vấn đề thiếu hụt hàng hóa.

Theo đánh giá của Sở, sự biến động xuất phát từ một bộ phận người dân mua hàng số lượng lớn, cụ thể là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô…

Sở Công thương TPHCM khẳng định, khẳng định, lượng hàng hóa rất dồi dào, đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ từ 2-3 tháng cho thị trường Thành phố.
Sở Công thương TPHCM khẳng định, lượng hàng hóa rất dồi dào, đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ từ 2-3 tháng cho thị trường thành phố. Ảnh: Quốc Thái

Ngay khi có thông tin nêu trên, Sở Công thương TPHCM đã chủ động làm việc với đại diện các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi quy mô lớn trên địa bàn thành phố như Saigon Co.op, Satra, Vinmart, Lotte Mart, Big.C, AEON Mall… Các đơn vị này khẳng định, lượng hàng hóa rất dồi dào, đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ từ 2-3 tháng cho thị trường thành phố.

Đồng thời, các đơn vị phân phối đã chủ động làm việc với các đơn vị sản xuất, cung ứng các mặt hàng lương thực – thực phẩm thiết yếu để chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong 6 tháng cuối năm.

Chiều 7/3, ghi nhận tại nhiều điểm siêu thị lớn tình hình lượng người dân mua sắm không biến động nhiều. Đơn cử, tại các hệ thống siêu thị Vinmart, lượng người mua sắm diễn ra bình thường. Tuy nhiên để chủ động các siêu thị cũng hạn chế việc khách mua hàng số lượng lớn, tránh việc tích trữ hàng hóa không cần thiết. Ví dụ mỗi đơn hàng chỉ được mua 2 bịch khẩu trang vải, 1 bịch giấy vệ sinh…

Trong khi đó, ở góc độ sản xuất, các doanh nghiệp trong chương trình Bình ổn thị trường thành phố cam kết sẽ ưu tiên cung ứng hàng hóa cho hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.

Đại diện Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) nhấn mạnh, hiện mặt hàng thịt heo cung ứng ra thị trường không có dấu hiệu sụt giảm. Đối với sản phẩm thực phẩm chế biến, các doanh nghiệp đều khẳng định sản lượng đảm bảo đủ cung ứng đến hết quý 2/2020 và đảm bảo không tăng giá.

Hiện nguồn hàng thực phẩm chế biến tại Vissan chiếm 1/2 tỷ trọng sản xuất của công ty, nguyên liệu dự trữ cho sản xuất đủ dùng đến tháng 3/2021, do đó giá thành sản phẩm sẽ luôn được đảm bảo.

Đối với mặt hàng gia cầm (thịt gà, thịt vịt), sản lượng cung ứng ra thị trường tăng gấp 2 - 3 lần so với nhu cầu tiêu thụ mọi năm. Nhiều doanh nghiệp có chính sách giảm giá 2% - 3% hỗ trợ người dân trong mùa dịch và đảm bảo nguồn hàng dự trữ không thiếu, cũng như giá cả ổn định. Đồng thời, các doanh nghiệp cho biết, sản lượng gạo dự trữ dảm bảo cung ứng đủ trong 6 tháng tới và giá không có biến động lớn.

Sở Công thương thành phố thông tin, người dân không nên tích trữ hàng hóa trong thời điểm hiện nay, gây tâm lý hoang mang, xáo trộn thị trường. Ngoài ra, người dân nên ưu tiên sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến để hạn chế đến những nơi tập trung đông người (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua hàng, tránh tình trạng vừa mua phải hàng giá cao mà chất lượng không đảm bảo.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI