Đại sứ World Cup bị phản đối vì nói đồng tính là "tổn thương từ trong tâm trí"

08/11/2022 - 15:37

PNO - Một đại sứ World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar đã trả lời trên truyền thông rằng đồng tính luyến ái là "tổn thương trong từ tâm trí".

 

Người hâm mộ đến Qatar sẽ không được ôm hôn ngoài đường, không được uống rượu. Phụ nữ phải mặc đồ kín đấu che vai và qua gối
Người hâm mộ đến Qatar sẽ không được ôm hôn ngoài đường, không được uống rượu. Phụ nữ phải mặc đồ kín che vai và dài qua gối

Trong một cuộc phỏng vấn được quay ở Doha của kênh truyền hình ZDF của Đức, cựu tuyển thủ Qatar Khalid Salman, người được chọn là Đại sứ World Cup 2022 đã đề cập đến vấn đề đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar.

Quốc gia này dự kiến ​​sẽ chào đón hơn một triệu du khách đến xem World Cup và Khalid Salman cho biết bất kỳ ai đến Qatar tham dự giải đấu nên cư xử theo các quy tắc của đất nước này.

"Họ phải chấp nhận các quy tắc của chúng tôi ở đây", anh nói, trong một đoạn trích của cuộc phỏng vấn. "Đồng tính luyến ái là haram. Bạn biết haram nghĩa là gì không?", cựu tuyển thủ nói.

Khi được hỏi tại sao lại là haram (bất hợp pháp, không được phép hoặc bị cấm), Khalid Salman nói: "Tôi không phải là người theo đạo Hồi nghiêm khắc nhưng tại sao lại là haram? Bởi vì nó là tổn thương từ trong tâm trí".

Cuộc phỏng vấn sau đó ngay lập tức bị dừng lại bởi một quan chức đi cùng. Tuy nhiên, câu nói này đã khiến nhiều người phản đối, họ yêu cầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và ban tổ chức World Cup ở Qatar đưa ra bình luận.

Các nhà tổ chức của Qatar đã nhiều lần nói rằng tất cả mọi người đều được chào đón ở đất nước trong thời gian diễn ra World Cup 2022 từ ngày 20/11-18/12.

Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở quốc gia Hồi giáo này và một số cầu thủ bóng đá đã lo ngại khi người hâm mộ của họ đến đất nước này xem bóng đá, đặc biệt là các cá nhân LGBT + và phụ nữ -  những người mà theo luật của Qatar sẽ phải tuân thủ những quy định riêng. 

Qatar là quốc gia Trung Đông đầu tiên đăng cai World Cup nhưng quốc gia này đã phải chịu áp lực lớn trong những năm gần đây vì cách đối xử với lao động nước ngoài và các luật lệ xã hội hạn chế.

LGBTQ+ là các chữ cái viết tắt của Lesbian (đồng tính luyến ái nữ), Gay (đồng tính luyến ái nam), Bisexual (song tính luyến ái), Transgender (chuyển giới) và Queer (có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt, hoặc không nhận định mình theo bất kỳ mô tả nào) hoặc Questioning (đang trong giai đoạn tìm hiểu bản thân). 
Dấu cộng đại điện cho sự tồn tại đa dạng của các nhóm khác trong cộng đồng như giới tính linh hoạt, vô tính luyến ái...


Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI