‘Đại chiến thành Ansi’: Xứng đáng với tiền vé

07/10/2018 - 11:30

PNO - 'Đại chiến thành Ansi' đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả tại Hàn Quốc và hơn 30 quốc gia đã mua bản quyền bộ phim, trong đó có Việt Nam.

Điện ảnh luôn có những thông số “tạo niềm tin” nhất định cho khán giả. Không phải bộ phim nào được đầu tư khủng cũng chất lượng, nhưng với Đại chiến thành Ansi (tên gốc The great battle), con số bỏ ra đáng được chờ đợi.

Đạo diễn Kim Kwang Sik từng trả lời báo chí rằng, hãy tìm cơ hội cầm trong tay số tiền lớn như Đại chiến thành Ansi để làm phim, cảm giác khi đó rất khác, không phải vung tiền tự đắc mà sử dụng làm sao để trên bộ phim, dù không nói, khán giả vẫn biết phim được đầu tư mà không phô bày, thừa thãi. Đại chiến thành Ansi được đầu tư 21,5 tỷ won (tương đương 452 tỷ đồng), là bộ phim có mức đầu tư khủng nhất trong năm 2018 của điện ảnh Hàn.

‘Dai chien thanh Ansi’: Xung dang voi tien ve
Nam diễn viên chính Zo In Sung với tạo hình trong phim

Phim được thực hiện dựa trên sự kiện lịch sử có thật. Năm 645, tướng Yang Manchun (do Zo In Sung thủ vai) lãnh đạo hơn 5.000 binh lính để đấu với 200.000 quân xâm lược nhà Đường trong 88 ngày. Thành Ansi khi đó được dự đoán là sẽ đại bại. Ngay cả bà đồng cũng nhìn thấy cảnh thần linh không ủng hộ người dân thành Ansi. Nhưng cuộc chiến không phân thắng bại dễ dàng như vậy.

Tướng Yang Manchun trong lịch sử Goguryeo là người chiến đấu bằng mưu trí nhiều hơn dùng sức mạnh phô trương lực lượng. Quân nhà Đường 3 lần công phá thành Ansi nhưng đều không thành công. Sau khi đại bại trước thành trì Ansi, vua nhà Đường lúc bấy giờ ra lệnh cho tướng lĩnh không được chiếm đóng Goguryeo bằng mọi giá.

Trailer phim Đại chiến thành Ansi:

 

Đại chiến thành Ansi quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu lẫn một số gương mặt mới: Zo In Sung vai chính, Nam Joo Hyuk, Seol Hyun, Sung Dong II… Trước đó, phim trải qua một quá trình dài tuyển chọn diễn viên nam chính, Lee Byung Hun hay Park Bo Gum đều từ chối.

Ngoài dàn diễn viên thu hút, một yếu tố khiến bộ phim thu hút là hiệu ứng, kỹ xảo hiện đại. Những đại cảnh bài binh bố trận, cảnh chiến đấu trực tiếp, thể hiện sự tàn khốc của chiến tranh, đều được thể hiện chân thực. Không thể chê những góc máy đặc tả một vài biểu cảm của thành chủ Yang Manchun và các tướng lĩnh của ông trong trận chiến sống còn với quân địch.

‘Dai chien thanh Ansi’: Xung dang voi tien ve
Trong phim, nhiều đại cảnh được thực hiện với quy mô quân lính lớn, cảnh quay đẹp

Tuy nhiên, Đại chiến thành Ansi cũng có phần đáng tiếc khi chỉ lướt qua diễn biến tâm lý của Samul - tên ám sát được tể tướng Goguryeo gửi đến thành Ansi và lý do tướng Yang Manchun bị gọi là tội đồ quốc gia. Dù khi xem phim, khán giả sẽ được tiết lộ trọn vẹn, hai chi tiết này có thời lượng quá ngắn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI