Đà Nẵng sửa thủ công dữ liệu tiêm chủng gần 10.000 người

01/10/2021 - 07:11

PNO - Trong khi chờ đợi Bộ Y tế hoàn thiện lỗi phần mềm, CDC Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị liên quan chỉnh sửa và cập nhật lỗi cho khoảng gần 10.000 người.

Nhiều người dân Đà Nẵng đã tiêm một mũi hoặc đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19 nhưng chưa được nhập thông tin lên hệ thống tiêm chủng quốc gia. Việc này gây bất lợi cho người dân trong việc đi lại từ ngày 30/9, khi Đà Nẵng nới lỏng hoạt động và người dân được giám sát bằng mã QR có tích hợp với thứ tự ưu tiên là đủ hai mũi, một mũi và chưa mũi nào.

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM về vấn đề này, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho hay: Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Sở Y tế điều chỉnh các hạn chế của phần mềm. Thứ nhất, do tiêm nhiều nên một số đơn vị tiêm chưa nhập dữ liệu, việc này Sở Y tế đã có hối thúc các đơn vị. Thứ hai, có nhiều người đã tiêm và nhập thông tin lên hệ thống, thậm chí đã hiển thị màu xanh nhưng vài ngày sau lại bị mất trắng thông tin. Việc này do phần mềm nên hiện nay đang điều chỉnh, Bộ Y tế đang phối hợp với Viettel để hoàn thiện phần mềm.

Trong khi chờ đợi Bộ Y tế hoàn thiện lỗi phần mềm, CDC Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị liên quan chỉnh sửa và cập nhật lỗi cho khoảng gần 10.000 người. Bác sĩ Trần Nguyễn Phương Thảo, Phó giám đốc CDC Đà Nẵng, chia sẻ: “Chúng tôi thu thập thông tin từ kênh của Sở Thông tin và Truyền thông, với dữ liệu đã được xác minh. Việc xác minh này mất thời gian khoảng gần một tuần. Có khoảng 10.000 lượt người báo lỗi cập nhật và các lỗi liên quan lên hệ thống tiếp nhận của Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở đã chia đôi dữ liệu và nhờ Viettel làm một nửa để đẩy nhanh tốc độ xử lý. Hiện phía sở đã gửi dữ liệu của 5.000 người đã xác minh qua CDC. Chúng tôi đang tách khối dữ liệu đó theo các đơn vị tiêm chủng, vì chỉ có các đơn vị tiêm chủng mới có tài khoản để vào sửa những dữ liệu thuộc về họ. Từ chiều 30/9, chúng tôi gửi các gói dữ liệu đã tách về các đơn vị tiêm chủng và hối thúc họ tập trung người để sửa. Theo tính toán, nếu mỗi quận, huyện tăng cường ít nhất năm người để làm dữ liệu thì khả năng trong một tuần sẽ giải quyết hết”.

Hiện Đà Nẵng đã tiêm chủng cho khoảng hơn 600.000 người. Nếu đến cuối năm, vắc xin về nhiều, Đà Nẵng sẽ phấn đấu tiêm đủ hai mũi cho hơn một triệu dân của thành phố.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI