Đà Nẵng khẩn cấp đóng cửa chợ Nại Hiên Đông vì có 3 người mắc COVID-19 vào mua bán

11/08/2020 - 21:03

PNO - Có 3 bệnh nhân COVID-19 đã vào chợ Nại Hiên Đông mua bán, do đó Đà Nẵng đã khẩn cấp tạm ngưng hoạt động chợ này cho đến khi xác nhận an toàn.

Tối 11/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm COVID-19, có 3 bệnh nhân đã vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông. 

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và người dân, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, chợ Nại Hiên Đông tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn.

“UBND phường thông báo cho bà con nhân dân biết, tạm thời mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn phường và các chợ của địa phương lân cận. Khi có kết quả xét nghiệm an toàn, địa phương sẽ thông báo cụ thể cho bà con tiếp tục đến chợ. Mong bà con chia sẻ và thông cảm”, thông báo của phường Nại Hiên Đông cho hay.

Sáng 11/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng đã phối hợp với UBND phường lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương đang buôn bán tại chợ Nại Hiên Đông, cư dân sinh sống các tuyến đường xung quanh mặt tiền chợ và bà con đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ.

Phường Nại Hiên Đông là nơi có đông cư dân. Từ ngày 25/7 đến nay, phường này đã có 10 người mắc COVID-19. Nhiều người trong số đó sống tại các chung cư. Lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn dập dịch, cách ly y tế và truy vết lấy mẫu.

Ngành y tế tiến hành lấy mẫu 100% hộ buôn bán trong chợ Nại Hiên Đông và người dân sống ở quanh chợ trong sáng nay
Sáng 11/8, ngành y tế đã lấy mẫu 100% hộ buôn bán trong chợ Nại Hiên Đông và người dân sống ở quanh chợ 

 

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI