Tiếp tục cách ly toàn thành phố Đà Nẵng từ 0g ngày 12/8

11/08/2020 - 12:02

PNO - Sau 2 tuần thực hiện cách ly xã hội, TP. Đà Nẵng tiếp tục gia hạn thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 0g ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trưa 11/8, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng phát đi văn bản yêu cầu toàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, thành phố này đã ban bố lệnh cách ly xã hội có hiệu lực từ 0g ngày 28/7.

Tuy nhiên, trên cơ sở đánh giá thực trạng dịch bệnh COVID-19 thời gian qua trên địa bàn thành phố; dự báo diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8).

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0g ngày 12/8
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0g ngày 12/8

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng quán triệt việc cách ly toàn xã hội trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Các sở ban ngành, hội đoàn thể; các cơ quan trung ương trên địa bàn thành phố; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19 đã ban hành, đang có hiệu lực một cách chủ động, có trách nhiệm và hiệu quả.

Sở Y tế tiếp tục tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để.

Tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc COVID-19, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan chéo, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh.

Kịp thời đề xuất, bảo đảm nguồn lực tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch, nhất là nhân lực, thiết bị, sinh phẩm trong nâng cao năng lực công tác lấy mẫu và xét nghiệm.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly, hạn chế người dân ra đường
Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly, hạn chế người dân ra đường

Sở Công thương được giao trách nhiệm triển khai mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, chợ đầu mối, cảng cá …

Ngoài thực hiện nghiêm việc giãn cách, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Công thương triển khai thực hiện ngay biện pháp giãn số người, giãn số lần đi chợ của người dân với phương án phù hợp, hiệu quả, thuận lợi nhất cho người dân và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, triển khai phương án đảm bảo dự trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Công an thành phố được giao tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp thực hiện không nghiêm trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Ra quân tuần tra; kiện toàn, bổ sung các chốt chặn tại các trục đường giao thông chính trên địa bàn, các cửa ngõ ra vào thành phố.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, đầu mối phân phối lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại các khu cách ly, bảo đảm nề nếp, an toàn và vệ sinh thực phẩm.

Rà soát, kịp thời tham mưu, đề xuất hỗ trợ, cứu trợ người dân, công nhân lao động, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội trong mùa dịch bệnh cũng như sau dịch.

Lãnh đạo Đà Nẵng nhận định 14 ngày tới tình hình dịch COVID-19 sẽ rất căng thẳng
Lãnh đạo Đà Nẵng nhận định 14 ngày tới tình hình dịch COVID-19 sẽ rất căng thẳng

UBND các quận, huyện tiếp tục kiện toàn hoạt động của Tổ COVID-19 tại cộng đồng; bảo đảm hoạt động có hiệu quả việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng trong kiểm tra, giám sát, nhắc nhở từng hộ gia đình thực hiện phòng, chống dịch, nhất là giám sát cách ly, đi ra ngoài không cần thiết của người dân.

Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã chịu trách nhiệm nếu để người dân trên địa bàn ra ngoài trong trường hợp không cần thiết.

Chủ tịch TP. Đà Nẵng đề nghị người dân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI