Đà Nẵng bắt đầu phát thẻ xanh/đỏ cho người dân vào chợ

11/08/2020 - 16:39

PNO - Từ ngày 12/8, Đà Nẵng sẽ phát thẻ xanh/đỏ cho người dân vào chợ; một nỗ lực nhằm khống chế người dân ra ngoài khi dịch COVID-19 được cảnh báo đang đến đỉnh điểm.

Phương án này được Sở Công thương xây dựng. Theo đó, người dân sẽ được phát thẻ vào chợ theo ngày chẵn, lẻ; thẻ ngày chẵn có màu đỏ, thẻ ngày lẻ có màu xanh. Thẻ có kích cỡ chiều ngang 14cm, chiều dọc 9cm, có đóng dấu của UBND phường.

Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng khẩn trương tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn các quận, huyện theo phương án mỗi hộ gia đình cứ ba ngày thì đi chợ một lần.

Mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng một lần/một chợ bất kỳ trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

UBND phường Mân Thái, quận Sơn Trà đã in thẻ xanh/đỏ phát cho người dân đi chợ
UBND phường Mân Thái, quận Sơn Trà đã in thẻ xanh/đỏ phát cho người dân đi chợ

TP. Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn và cấp xã, phường in ấn thẻ vào chợ gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố; chỉ đạo các ban quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống COVID-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Người dân Đà Nẵng chỉ được đi chợ 3 ngày một lần
Người dân Đà Nẵng chỉ được đi chợ ba ngày một lần

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định; kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng quy định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI