Đà Nẵng hỗ trợ lực lượng chống dịch cao gấp đôi quy định của Chính phủ

17/08/2021 - 16:38

PNO - HĐND TP. Đà Nẵng vừa thông qua chế độ phụ cấp đặc thù dành cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Các chế độ phụ cấp này đều cao hơn 50% theo các nghị quyết của Chính phủ...

Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng vừa thông qua chế độ hỗ trợ đặc thù cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, những người làm công tác chống dịch như lấy mẫu, xét nghiệm, khám, điều trị, làm công việc vệ sinh tại khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 được hỗ trợ 450 ngàn đồng/người/ngày.

Người vận chuyển mẫu bệnh phẩm, bệnh nhân dương tính; cán bộ y tế làm nhiệm vụ giám sát dịch tễ tại tổ, chốt ngõ ra vào thành phố được hỗ trợ 300 ngàn đồng/người/ngày hoặc ca trực. Các lực lượng còn lại như công an, tình nguyện viên... tại các chốt ngõ ra vào thành phố, các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố được hỗ trợ 130 ngàn đồng/người/ca trực...

Về chế độ tiền ăn cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch được hỗ trợ 80 ngàn đồng/người/ngày và 120 ngàn đồng/người/ngày với đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân dương tính COVID-19 tại các cơ sở y tế. Dự kiến có hơn 3.200 người trong diện này được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 151 tỷ đồng.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư CT02-Phong Bắc, P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư CT02-Phong Bắc, P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Ngoài ra, Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng cũng thông qua chính sách hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng không thuộc diện được miễn phí xét nghiệm với tổng kinh phí hơn 37 tỷ đồng; hỗ trợ các đối tượng đặc thù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 gồm người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền hơn 29 tỷ đồng; chính sách hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian cách ly theo quyết định của cấp có thẩm quyền đối với tất cả các hộ gia đình thuộc khu vực cách ly y tế.

Đồng thời, nhiều chính sách hỗ trợ miễn học phí cho học sinh năm học 2021-2022, hỗ trợ miễn tiền thuê dịch vụ ở chợ của tiểu thương... bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 cũng đã được thông qua.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI