Ngày đầu "phong thành": Người Đà Nẵng ra đường ít, số ca nhiễm ngoài cộng đồng vẫn nhiều

16/08/2021 - 18:27

PNO - Ngày đầu tiên "phong thành", TP. Đà Nẵng ghi nhận rất ít trường hợp vi phạm ra đường. Trong khi đó số ca nhiễm ở khu phong tỏa và ngoài cộng đồng vẫn nhiều.

Chiều 16/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã có báo cáo sơ bộ kết quả ngày đầu thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố về một số biện pháp cấp bách để phòng, chống COVID-19.

Theo đó, trong ngày đầu lực lượng chức năng các địa phương đã nhắc nhở, xử lý một số trường hợp ra đường không cần thiết, xử phạt nhiều trường hợp với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Cảnh sát tuần tra tại các khu chung cư để kiểm soát việc người dân tụ tập
Cảnh sát tuần tra tại các khu chung cư để kiểm soát việc người dân tụ tập

Trong khi đó, số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận ngày 16/8 vẫn ở mức cao. Theo đó, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận thêm 96 ca mắc COVID-19, trong đó 51 ca đã cách ly, 36 ca trong khu vực phong tỏa và 9 ca cộng đồng.

Có 36 ca nhiễm trong khu vực phong tỏa tập trung ở các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Hải Châu, liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường và cảng cá Thọ Quang.

9 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong đó có 6 trường hợp là tiểu thương, người nhà, người dân có đến chợ đầu mối Hòa Cường, sau đó chủ động đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế; 1 trường hợp là bệnh nhân P.V.Đ. (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) có triệu chứng đến khám tại phòng khám Thiện Nhân; 2 trường hợp còn lại là nhân viên y tế Bệnh viện Tâm trí Đà Nẵng và thanh niên tham gia tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại quận Hải Châu.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.875 ca mắc COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI