Hơn 1.300 tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch tại TPHCM

25/07/2021 - 21:05

PNO - Sau hơn 1 ngày Bộ Y tế tại TPHCM kêu gọi, đã có 1.300 tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch, trong đó có gần 300 bác sĩ.

Chiều 25/7, Bộ Y tế cho biết, tính đến 17g cùng ngày, sau 1 ngày bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TPHCM kêu gọi, đã có hơn 1.300 người đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch; trong đó có 300 bác sĩ, 200 dược sĩ và gần 700 người làm các ngành, nghề khác.

Trong số các tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch, có 47 người dưới 20 tuổi, 1.197 người từ 20-50 tuổi, 94 người trên 50 tuổi. 

Các tình nguyện viên này chủ yếu đang sinh sống tại TPHCM, chỉ có một số ít ở khu vực ngoại thành. Dự kiến, trong vài ngày tới, TPHCM và Sở Y tế TP sẽ phân bổ số nhân lực tình nguyện này đến các cơ sở điều trị và các quận, huyện có nhu cầu về nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Chiều ngày 24/7, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM đã có thư ngỏ gửi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế tại TPHCM và các tỉnh gần xa để kêu gọi chung tay cùng nhau hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TPHCM. Ảnh: Bộ Y tế
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TPHCM - Ảnh: Bộ Y tế

Trong thư có đoạn: “Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TPHCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TPHCM. Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh”.

“Để tham gia vào những hoạt động này, xin quý đồng nghiệp đăng ký với phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TPHCM theo số điện thoại 028.39309967 hoặc 0907.574.269”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI