Đã có 20 người chết, 12 người mất tích trong mưa lũ

11/10/2017 - 19:06

PNO - Tính đến chiều 11/10, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ đã làm 20 người chết, 12 người mất tích và 5 người bị thương. Con số tử vong cao gấp hơn 3 lần so với siêu bão số 10.

Theo báo cáo nhanh mới nhất tại các địa phương, tới chiều 11/10, đã có 20 người chết gồm: 3 người ở Thanh Hóa, 8 người ở Nghệ An, 5 người tại Sơn La và 4 người tại Hòa Bình.

Ngoài ra, có 12 người mất tích ở Yên Bái (4 người), Hòa Bình (1 người), Thanh Hóa (3 người), Sơn La (3 người) và Quảng Trị (1 người). 5 người gồm ở Hòa Bình, Thanh Hóa và Sơn La.

Da co 20 nguoi chet, 12 nguoi mat tich trong mua lu
Một con đường tại Thanh Hóa ngập trong nước lũ

Trong số các nạn nhân mất tích có 1 phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái khi anh bị lũ cuốn trôi. Được biết, phóng viên này gặp nạn khi đang tác nghiệp tại cầu Mỗ Thia nằm trên quốc lộ 32 thuộc huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Hậu quả của đợt áp thấp nhiệt đới gây ra mưa lũ tại khu vực Bắc Trung Bộ có thể thấy đang ở con số báo động. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT), siêu bão số 10 vừa qua đã làm 6 người thiệt mạng.

Ngoài thiệt hại nặng nề về người, đợt mưa lũ này đã khiến cho 81 nhà bị sập, hơn 3 ngàn ngôi nhà bị và 135 nhà phải di dời khẩn cấp. Bên cạnh đó, có hàng chục ngàn ha hoa màu bị ngập úng, gần 10 ngàn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, chiều ngày 11/10, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện ứng phó với mưa lũ.

Da co 20 nguoi chet, 12 nguoi mat tich trong mua lu
Mưa lớn gây ngập sâu ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành có liên quan và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ. UBND các tỉnh tiếp tục rà soát, chủ động sơ tán khẩn cấp các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét… 

Chủ động bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn…

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An đang lên rất nhanh, đặc biệt là tại sông Mã – dự báo sẽ lên mức lịch sử năm 1980.

Ngoài tình trạng ngập lụt sâu, rộng tại khu vực này, Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo nguy cơ lũ quét xảy ra tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các khu vực miền nũi phía Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI