Nước lũ cuốn trôi ba người mất tích ở Nghệ An

10/10/2017 - 11:20

PNO - Mưa lớn đã khiến tuyến sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn Nghệ An bị ngập nặng, nhiều chuyến tàu chậm hành trình. Ba người ở Nghệ An bị nước cuốn trôi do mưa lũ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Phổ biến từ 70 – 320mm.

Cơn mưa lớn và kéo dài trong rạng sáng ngày 10/10 đã khiến nhiều tuyến đường, nhà dân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) bị ngập sâu. Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận này cũng bị ngập nặng, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Nuoc lu cuon troi ba nguoi mat tich o Nghe An
Người dân thành phố Vinh dùng thuyền, phao di tản trẻ nhỏ và đồ đạc do nước dâng cao quá nhanh.

Đường sắt Bắc – Nam qua địa phận thị xã Hoàng Mai cũng bị ngập sâu hơn 50cm. Trong sáng 10/10, bốn tàu khách cùng 4 tàu hàng đã phải tạm dừng hành trình để chờ lực lượng chức năng khơi thông.

Cũng trong sáng cùng ngày, chị Lê Thị Ngoan (22 tuổi, trú xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai) chở con gái 3 tuổi đi học thì bị nước cuốn trôi khi qua cầu. Phát hiện sự việc, người dân đã tìm cách ứng cứu nhưng chỉ cứu được cháu bé. Chị Ngoan cùng chiếc xe máy bị dòng nước cuốn trôi.

Nuoc lu cuon troi ba nguoi mat tich o Nghe An
Nhiều chuyến tàu phải tạm dừng do đường sắt bị ngập.

Ông Nguyễn Trung Hải (51 tuổi, trú xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đi đánh cá thì bị nước cuốn trôi. Cũng trong sáng cùng ngày, cháu Lang Đức Duy (4 tuổi, trú xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đi một mình ngoài đường thì không may bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện người dân địa phương vẫn đang tổ chức tìm kiếm chị Ngoan và cháu Duy.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI