Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush qua đời

01/12/2018 - 12:03

PNO - Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ George H.W. Bush vừa qua đời ở tuổi 94.

Cuu Tong thong My George H.W. Bush qua doi
Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ George H.W. Bush 

Ông George H.W Bush nắm quyền Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ từ 1989-1993. Ông cũng là cha của Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ George W. Bush. 

Theo thông cáo của gia đình, cựu Tổng thống George H.W. Bush (còn gọi là "Bush cha") qua đời vào ngày 30/11 (giờ Mỹ).

Người phát ngôn của gia đình Bush, Jim McGrath, dẫn lời cựu Tổng thống George W. Bush (tức "Bush con") trong thông cáo cho hay: "Jeb, Neil, Marvin, Doro và tôi đau buồn thông báo rằng sau 94 năm phi thường, người cha thân yêu của chúng tôi đã qua đời".

"George H.W. Bush là người đàn ông với những tính cách tốt đẹp nhất và là người cha tuyệt vời nhất mà một đứa trẻ có thể có. Toàn thể gia đình Bush biết ơn sâu sắc cuộc đời và tình yêu của ông dành cho mọi người, xin cảm ơn sự tận tâm của những người đã quan tâm và cầu chuyện cho cha, cho lời chia buồn của bằng hữu và những người đồng bào" - trích bản thông cáo của gia đình Bush.

Cựu Tổng thống George H.W. Bush từng nhiều lần nhập viện điều trị. Lần gần đây nhất ông nhập viện là sau tang lễ của vợ ông, bà Barbara Bush, hồi tháng Tư vừa qua.

Khi hay tin cựu Tổng thống George H.W. Bush qua đời, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra thông cáo gửi lời chia buồn tới gia đình Bush, ca ngợi những thành tựu trong cuộc đời Bush "cha".

Cựu Tổng thống Barack Obama gửi lời chia buồn và chia sẻ: "Nước Mỹ đã mất một người ái quốc và hết lòng phụng sự tổ quốc. Dù lòng trĩu nặng vì sự ra đi của George H.W. Bush, trong tim chúng tôi tràn đầy sự biết ơn ông".

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI