Cựu Tổng thống Bush thành công với nghề tay trái

08/12/2014 - 10:55

PNO - PNO - Nổi tiếng với vai trò là một cựu chính trị gia từng nắm nhiều vai trò quan trọng trong chính quyền như Thống đốc bang Texas, Tổng thống Mỹ, ông George W. Bush còn được biết đến là một trong những tác giả "mát tay" nhất hiện nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuu Tong thong Bush thanh cong voi nghe tay trai

Cực Tổng thống "Bush cha" (trái) và cựu Tổng thống "Bush con" - Ảnh: CNN

Quyển “41: A Portrait of My Father” (tạm dịch là “41 - Chân dung của cha tôi”) đã chiếm vị trí đầu danh sách bình chọn những quyển sách hút bạn đọc nhất trong nhiều tuần liền do New York Times công bố.

Thế nhưng, cựu Tổng thống Bush lại thừa nhận tất cả nội dung trong quyển sách này không hoàn toàn chính xác như một quyển tự truyện. Đây là một câu chuyện tình cảm xoay quanh nhân vật chính là cha ông, cũng là một cựu Tổng thống Mỹ (Tổng thống thứ 41 của Mỹ), ông George H.W. Bush, được biết đến là “Bush cha”.

Giới thiệu về quyển sách của mình, cựu Tổng thống Bush nói: “Đây chính xác là một quyển sổ tay ghi lại những ký ức đẹp đẽ của cha con tôi. Nếu ai đó muốn tìm hiểu về một hình tượng người cha vĩ đại, người dù bận trăm công ngàn việc vẫn nghĩ đến con mình thì đây đúng là quyển sách nên đọc”. 

Cựu Tổng thống Bush kể rằng, chính ông và ban biên tập New York Times không nghĩ quyển sách sẽ bán chạy đến như thế. Ban đầu, khi bắt tay viết quyển sách này, ông không nghĩ viết để kiếm tiền. Động lực lớn nhất là ông muốn kể lại những góc khuất của cha mà ít ai nhắc đến. Cựu Tổng thống “Bush con” nói rằng, quyển sách được xuất bản khi cha ông còn sống nên nó càng có ý nghĩa dành cho cựu Tổng thống Bush con”.

Sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ, ông Bush tham gia nhiều hoạt động để thể hiện sự năng động trong các lĩnh vực tay trái của mình như viết sách, vẽ tranh. Các tác phẩm của ông đều được đánh giá cao.

THIÊN NHƯ
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI