Cựu Thủ tướng Ý bị tuyên 7 năm tù

25/06/2013 - 11:35

PNO - PNO - Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (76 tuổi) vừa bị một toàn án tuyên 7 năm tù vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và lợi dụng chức quyền.

Bản án được tuyên bởi một tòa án ở Milan trong ngày 24/6, vị triệu phú đồng thời kiêm chính trị gia này đã bị buộc tội quan hệ tình dục với gái mại dâm tuổi vị thành niên và sau đó sử dụng quyền lực che đậy nhiều vụ việc.

Vụ án được đem ra xét xử vào năm 2010, các công tố viên cáo buộc ông Berlusconi mua dâm một gái bán hoa biệt danh Ruby (tên thật Karima El Mahroug) tại những bữa tiệc thác loạn trong dinh thự của vị cựu thủ tướng này, ở ngoại ô Milan.

Cuu Thu tuong Y bi tuyen 7 nam tu

Gái bán hoa Ruby xuất hiện tại toà (ảnh: Daily Mail)

Cuu Thu tuong Y bi tuyen 7 nam tu

Chánh án (giữa) đang đọc bản án (ảnh: Reuters)

Lúc diễn ra hành vi mua bán dâm, gái bán hoa Ruby chỉ mới 17 tuổi, ít hơn tuổi được phép hành nghề mại dâm ở Ý (18 tuổi). Bản cáo trạng có chi tiết: “Gái bán hoa Ruby là một phần của cả hệ thống mại dâm được thiết lập để thỏa mãn tình dục cá nhân của bị đơn”.

Tuy nhiên cả ông Berlusconi và gái bán hoa Ruby đều phủ nhận mọi cáo buộc. Cựu thủ tướng luôn khẳng định đó chỉ là bữa tiệc thanh lịch với không khí vui vẻ và ông cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Theo nhiều chuyên gia, rất có thể ông Berlusconi sẽ không phải chịu án tù vì Ý có những chế độ ưu đãi đặc biệt đối với người phạm tội trên 70 tuổi, song song đó quá trình kháng cáo của ông sẽ còn kéo dài rất lâu.

Cho đến giờ ông Berlusconi đã trải qua khoảng 30 lần đứng trước vành móng ngựa nhưng hiếm khi bị kết án. Tháng trước, một toà án phúc thẩm cũng tuyên án ông về tội gian lận thuế, hiện ông đang trong thời gian kháng cáo bản án này.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI