Cựu Thủ tướng Pakistan bị bắn vào chân giữa cuộc vận động bầu cử sớm

03/11/2022 - 20:11

PNO - Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị bắn vào chân tại cuộc biểu tình đòi bầu cử sớm. Hiện ông đang trong tình trạng ổn định.

 

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan phát biểu trước những người ủng hộ ông ở Islamabad vào đầu tuần này
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan phát biểu trước những người ủng hộ ông ở Islamabad vào đầu tuần này

Một tay súng đã nổ súng vào xe tải chở cựu Thủ tướng Imran Khan, khiến ông, một số người ủng hộ và một lãnh đạo cấp cao trong đảng Tehreek-e-Insaf của ông bị thương

Nguồn tin địa phương cho biết, ông Khan bị thương ở chân nhưng không nguy hiểm. Phụ tá Asad Umar nói với Reuters: “Một người đàn ông đã nổ súng bằng vũ khí tự động. Một số người bị thương. Bản thân ông Imran Khan cũng bị thương”.

Danh tính của tay súng, người bị bắt tại hiện trường, không được chia sẻ ngay lập tức. Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ súng. Riêng những người ủng hộ ông Khan gọi đây là một vụ ám sát.

Vụ tấn công xảy ra tại quận Wazirabad, phía đông tỉnh Punjab khi chiếc xe tải lớn chở ông Khan và đoàn ô tô hướng về thủ đô Islamabad, như một phần trong chiến dịch của ông nhằm buộc chính phủ tổ chức bầu cử sớm.

Cảnh quay tại hiện trường cho thấy tay súng áo đen bị khống chế ngay sau vụ việc
Cảnh quay tại hiện trường cho thấy tay súng áo đen bị khống chế ngay sau vụ việc

Sau đó, ông Khan xuất hiện với miếng băng gạc trên bàn chân của mình. Ông được chuyển sang phương tiện khác thay cho xe tải. Các thông báo theo sau nói rằng ông đã an toàn.

“Ông ấy đang được đưa đến bệnh viện ở Lahore dù không bị thương nặng. Một viên đạn găm vào chân ông ấy”, Umar nói với các phóng viên.

Cuộc tấn công xảy ra chưa đầy một tuần sau khi ông Khan bắt đầu cuộc diễu hành từ Lahore, thủ phủ của tỉnh Punjab, cùng với hàng ngàn người ủng hộ. Kể từ khi bị lật đổ trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội vào tháng 4/2022, cựu thủ tướng đã cáo buộc rằng ông là nạn nhân của một âm mưu do người kế nhiệm Shehbaz Sharif và Mỹ thực hiện. Đây là tuyên bố mà cả thủ tướng mới và Washington đều phủ nhận.

Thách thức mới nhất của ông Khan đối với chính phủ xảy ra sau khi ủy ban bầu cử của Pakistan cấm ông đảm nhiệm các chức vụ nhà nước trong 5 năm vì những cáo buộc bán quà tặng nhà nước một cách bất hợp pháp và che giấu tài sản trong nhiệm kỳ thủ tướng. Ông Khan đã thách thức quyết định trên trong một phiên tòa đang chờ xử lý.

Chính phủ của thủ tướng Sharif khẳng định rằng sẽ không có cuộc bỏ phiếu sớm và các cuộc bầu cử tiếp theo sẽ được tổ chức theo lịch trình vào năm 2023.

Linh La (theo Guardian, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI