Cuộc sống tươi đẹp: Gieo mầm hy vọng

30/06/2023 - 20:14

PNO - Xóm trọ của bệnh nhi ung thư (TPHCM) rộn rã tiếng cười, đầy niềm vui với sự xuất hiện của Huỳnh Như (MC) và chú hề Hải Si Đô cùng nhiều quà bánh tặng các em. Những đứa trẻ đang chiến đấu với bệnh tật vẫn tươi cười, với những mong ước hết sức bình dị: được về nhà, được đi học…

Cuộc sống tươi đẹp là chương trình do MCV sản xuất, phát sóng 20g thứ Ba hằng tuần trên YouTube. Chú hề Hải Si Đô (tên thật Lê Văn Hải, 48 tuổi) đã có hơn 15 năm mang niềm vui đến các bệnh nhi ung thư. Không có cha, mẹ bị bại liệt, phải tự bươn chải kiếm sống từ nhỏ nên anh dễ đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, anh dành một phần thu nhập để đồng hành cùng các em. Nhà tài trợ cũng gửi đến anh một ít chi phí để tiếp tục công việc này, sau khi kết thúc tập 4 của chương trình Cuộc sống tươi đẹp.

Chú hề Hải Si Đô (bìa phải) vui chơi với các bệnh nhi ung thư trong xóm trọ  dành cho bệnh nhi ung thư tại TP Thủ Đức - Ảnh: nhà sản xuất cung cấp
Chú hề Hải Si Đô (bìa phải) vui chơi với các bệnh nhi ung thư trong xóm trọ dành cho bệnh nhi ung thư tại TP Thủ Đức - Ảnh: nhà sản xuất cung cấp

Trước đó, trong tập 3, Huỳnh Như quyết định hỗ trợ học phí cho em Nguyễn Thanh Tuấn (11 tuổi) đến hết lớp Mười hai. Tuấn được vợ chồng bà Liên Hoa nhận nuôi, khi em 15 tháng tuổi. Chồng mất, bà Hoa vẫn cố bám trụ với xe bột chiên để chăm lo cho Tuấn đến trường. 

Nguyễn Thị Kiều (16 tuổi, huyện Cần Giờ) mắc bệnh ung thư máu nhiều năm qua, gia đình khó khăn nhưng vẫn lạc quan sống, cố gắng đạt học lực khá giỏi. Tường Vy (18 tuổi, huyện Cần Giờ) nhiều năm liền là học sinh giỏi, nhưng căn bệnh ung thư máu khiến em phải gác lại việc học, gác ước mơ trở thành cô giáo mầm non. Cuối chương trình, nhà tài trợ cũng gửi 3 triệu đồng để hỗ trợ 2 hoàn cảnh này. MC Ngọc Khánh của chương trình mong các em cũng có thể nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ các mạnh thường quân để vượt qua những khó khăn.

Cuộc sống tươi đẹp nay đã bước sang mùa thứ hai. Mùa đầu tiên của chương trình ra mắt năm 2022, với sự dẫn dắt của “mẹ chồng xì tin” Hạnh Nguyễn - một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Thông qua đây, nhà sản xuất mong muốn truyền tải những câu chuyện tích cực về con người, cuộc sống; vượt lên nghịch cảnh để sống tốt, sống đẹp.

Trong mùa 1, hoàn cảnh của em Bảo Ly (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), học giỏi nhưng phải gác lại ước mơ vào trường y vì gia đình quá khó khăn khiến nhiều người cảm động. Sau khi chương trình lên sóng, em đã được nhiều mạnh thường quân liên hệ hỗ trợ. Song Bảo Ly cho biết đã có mạnh thường quân tài trợ học phí cho 6 năm học đại học nên em từ chối nhận thêm, để dành cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Chương trình được phát sóng trên YouTube, với lượt xem khá khiêm tốn so với nhiều game show, chương trình giải trí hiện tại. Tuy nhiên, chúng cũng có những tác động tích cực đến khán giả. Nhiều người bình luận: “Dù khó khăn, họ vẫn cố gắng sống tốt, đó là điều tuyệt vời giúp mình thấy hạnh phúc”, “Mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng rộng mở để những hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức”, “Những điều này nên được lan tỏa nhiều hơn để mọi người có thể biết”…

Những chương trình vì cộng đồng nhiều năm qua rất khó để đi đường dài vì nhiều lý do: nguồn tài trợ, thị hiếu khán giả… Tuy nhiên, một số chương trình vẫn cố gắng “vượt khó” để xuất hiện, tồn tại. Khi một mầm hy vọng được gieo, những điều tốt đẹp có thể xuất hiện trong tương lai. 

Trung Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI