Cuộc sống địa ngục của người phụ nữ bị chồng xô xuống vách đá để chiếm đoạt tài sản

02/05/2021 - 07:21

PNO - Năm 2019, một phụ nữ Trung Quốc đã bị chính chồng mình xô xuống vách đá để hãm hại, nhằm chiếm đoạt tiền của và trả nợ nần từ cờ bạc. Sau khi bị tòa án Thái Lan kết án chung thân, người chồng đã đệ đơn kháng cáo và đang chờ hầu tòa lần hai tại nước này. Trong khi đó, người vợ đã nộp đơn xin ly hôn tại Trung Quốc nhưng chưa được giải quyết với lý do chờ phán quyết của tòa án Thái Lan.

“Cô hãy đi chết đi”. Đó là những lời cuối cùng mà Wang Nan nghe được trước khi người chồng - Yu Xiaodong - hôn lên má cô và đẩy cô ra khỏi một vách đá ở Thái Lan, nơi anh ta đã lên kế hoạch đưa cô đi du lịch vào ngày 9/6/2019 tại Vườn quốc gia Pha Taem của nước này.

Wang Nan vẫn trong quá trình điều trị sau khi đã bị xô xuống vách đá hai năm
Wang Nan vẫn trong quá trình điều trị sau khi đã bị xô xuống vách đá cách đây 2 năm

Khi đó, Wang mang thai được 3 tháng. Wang ngã vào một lớp cây dày trước khi đâm sầm vào một tảng đá. Cô phải nằm chịu đựng cơn đau trong nửa giờ, rồi may mắn được một người khách du lịch nhìn thấy và đưa đến bệnh viện địa phương.

Trước đó, Yu Xiaodong đã gây áp lực cho Wang, buộc cô phải đưa tiền để anh ta trả các khoản nợ cờ bạc. Theo xét xử của tòa án Thái Lan sau vụ tấn công nói trên, Yu Xiaodong bị cáo buộc âm mưu giết người để chiếm đoạt tài sản. Trước khi kết hôn 2 năm, Wang, năm nay 33 tuổi, đã tự kinh doanh, buôn bán hàng hóa giữa Trung Quốc và Thái Lan.

Tuy sống sót sau vụ tấn công, nhưng Wang đã phải gánh chịu thương tích nặng nề do 17 vết gãy xương. Đa phần những vết nứt gãy xương này đã không được chữa trị kịp thời, do bệnh viện mà cô được đưa đến ngay sau khi gặp nạn nằm ở một vùng khá xa xôi của Thái Lan và lại có quá nhiều bệnh nhân, khiến Wang mang dị tật. Hiện, cô vẫn còn còn 3 tấm kim loại bên trong cơ thể và phải nhờ cha mẹ giúp đỡ trong việc đi lại.

Wang cũng phải bỏ thai khi phải dùng quá nhiều thuốc sau vụ tấn công. Ngoài ra, cô còn phải chịu đựng hết ca phẫu thuật này đến ca phẫu thuật khác và kiên trì hồi phục chức năng sau mỗi ca phẫu thuật bằng vật lý trị liệu.

Mùa hè năm ngoái, 3 tuần sau khi bị chồng ra tay hãm hại, Wang trở về quê nhà ở Nam Kinh. “2 năm qua là một chuỗi thời gian tôi phải liên tục chịu đựng các ca phẫu thuật và kiên trì phục hồi chức năng. Tôi đã lấy lại cân bằng về tinh thần phần nào, nhưng nỗi đau thể xác thì vẫn còn đó”, Wang chia sẻ với tờ South China Morning Post.

Yu Xiaodong lúc bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ
Yu Xiaodong lúc bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ

Tháng 3 năm ngoái, Yu đã bị một tòa án ở tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan, kết án tù chung thân và yêu cầu bồi thường khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ (tương đương 170.000 USD) cho nạn nhân. Tuy nhiên, Yu đã kháng cáo và phiên tòa thứ 2 hiện đang diễn ra.

“Tôi mong muốn có hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho anh ta. Anh ta đã làm tổn thương vợ và con mình… Nói một cách nào đó, con tôi đã bị anh ta giết chết”, Wang bức xúc nói.

Trong quá trình hồi phục sức khỏe, Wang chia sẻ kinh nghiệm của mình trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, với hy vọng cảnh báo những phụ nữ khác trước cái ác trong cuộc sống. “Sau khi câu chuyện của tôi được báo chí đăng tải, nhiều người cảm thấy khó tin. Họ đã bị sốc vì không hình dung được lại có thể tồn tại một con người xấu xa như thế”, Wang kể lại.

Wang và Yu kết hôn vào tháng 7/2017, chỉ 2 tháng sau khi gặp nhau tại Bangkok. Wang nhớ lại, Yu đã tìm cách hẹn hò, tán tỉnh cô gần như mỗi ngày. Hàng ngày, sau giờ Wang học tiếng Thái, Yu đều thu xếp đến đón cô. Trước đó, Yu đã viết cho Wang bức thư dài, bày tỏ tình cảm của mình và nói rằng cô là người mà anh ta muốn sống chung trong suốt cuộc đời còn lại.

“Tôi đã nghĩ về việc kết hôn và lập gia đình. Khi Yu có những biểu hiện quan tâm và chăm sóc tôi như vậy, tôi bỗng hình dung ra một tương lai tươi sáng… Nhưng sau này tôi mới nhận ra Yu làm tất cả theo một kế hoạch khi đọc được những suy nghĩ và tâm lý mà tôi đã chia sẻ trên Wechat 3 năm về trước.

Mỗi buổi sáng, anh ấy đến nhà tôi, chuẩn bị bữa sáng cho tôi và luôn đổi món mỗi ngày. Khi chúng tôi đi chơi, anh ấy luôn giành thanh toán hóa đơn. Anh ấy chứng tỏ là một người không chỉ có gu thẩm mỹ tốt mà còn độc lập về tài chính. Tất cả bạn bè của tôi đều đánh giá cao anh ấy, cho rằng anh ấy là một người rất chu đáo và nhạy bén”, Wang kể lại.

Tuy nhiên, trong 2 năm sau đó, Wang nhận ra chồng mình chỉ là kẻ trắng tay, lại không muốn làm việc và chỉ lợi dụng cô vì tiền. Tệ hơn, Yu liên tục gây áp lực cho Wang, buộc cô phải trả hết nợ nần do cờ bạc.

Ban đầu, Wang nghe theo. Nhưng mối quan hệ của 2 người ngày càng xấu đi khi Yu yêu cầu cô trả khoản nợ 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 309.000 USD) vào đầu năm 2019. Quá chán nản, lần này Wang chỉ đưa cho Yu một nửa số tiền và yêu cầu anh ta phải tự lo phần còn lại. “Có lẽ vì thế mà anh ta đã quyết định tìm cách giết tôi để lấy tiền”, Wang kể lại trong một đoạn video trực tuyến.

Wang Nan may mắn được giải cứu
Wang may mắn được giải cứu

Sau khi xô Wang ngã, Yu muốn mọi người xem như đây là một tai nạn và đã tìm cách rời khỏi hiện trường, đồng thời đe dọa sẽ giết Wang nếu cô nói ra sự thật. “Cô hãy câm miệng và đừng la hét. Ở đây không có ai biết tiếng Trung cả. Cũng không có camera giám sát và nhân chứng. Cảnh sát sẽ chỉ đưa tôi đi để lấy vài lời khai. Tôi sẽ quay lại và không để cô thoát đâu”, Wang kể lại những lời đầu tiên mà Yu đã nói khi anh ta gặp cô trong bệnh viện.

Quá sợ hãi, Wang không dám nói gì và đành phải giả vờ làm theo lời Yu, trong khi anh ta luôn túc trực canh chừng cô trong bệnh viện.

5 ngày sau khi nhập viện, nhân lúc Yu mất cảnh giác và ra ngoài ăn sáng, Wang mới tìm cách nói với một bác sĩ tại bệnh viện rằng việc cô bị ngã không phải là tai nạn.

Wang đã tranh thủ sự giúp đỡ của một người bạn đến thăm cô trong bệnh viện và tìm cách bí mật ghi âm cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng, mà trong đó Yu thừa nhận anh ta đã đẩy cô ngã, để làm bằng chứng. Theo Wang, đoạn ghi âm này đã trở thành một chứng cứ quan trọng khiến Yu phải vào tù.

“Tôi muốn thắng trong vụ này, vì tôi muốn những người phụ nữ khác có thể học từ kinh nghiệm của tôi. Bạn có thể chưa bao giờ gặp những người đàn ông như vậy, và hy vọng bạn sẽ cảnh giác hơn sau khi nghe câu chuyện của tôi. Nếu rơi vào trường hợp như tôi, tốt nhất nên kết thúc sớm mối quan hệ”, Wang chia sẻ.

Wang cho biết, Yu hiện vẫn là chồng hợp pháp của cô vì một tòa án địa phương ở Giang Tô, Trung Quốc, nơi cả 2 sinh trưởng, từ chối cho ly hôn với lý do cần đợi phán quyến cuối cùng của tòa án Thái Lan sau khi Yu đệ đơn kháng cáo.

“Tôi thực sự không biết vụ ly hôn này sẽ diễn biến như thế nào vì chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó, tôi có duyên may gặp người đàn ông khác tử tế hơn, tôi vẫn sẽ đón nhận tình yêu… Nhưng chắc chắn tôi sẽ phải cẩn thận tìm hiểu lai lịch của đối phương và dành nhiều thời gian để tìm hiểu anh ấy hơn”, Wang lạc quan chia sẻ.

Mới đây, một người đàn ông ở Thiên Tân đã bị kết án tử hình ở Thái Lan vì đã nhấn nước vợ mình đến chết khi 2 vợ chồng đang đi nghỉ mát cùng con gái ở Phuket vào năm 2018. Người đàn ông này đã thừa nhận với gia đình sau đó rằng anh ta đã giết vợ để đòi tiền bồi thường từ một hợp đồng bảo hiểm trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,6 triệu USD).

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI