Cùng em đi đến trọn đời

15/09/2015 - 13:36

PNO - Tôi chỉ nghĩ, sẽ luôn sống cùng người mình yêu và cố gắng chăm sóc cô ấy mỗi ngày. Cô ấy đã chọn tôi và tôi cũng thế.

Cung em di den tron doi
Nam diễn viên Russell Gilbert hạnh phúc khi ở bên Rochelle Nolan - Ảnh Daily Mail

19 năm trước, lần đầu tiên chứng kiến người yêu có triệu chứng rối loạn tâm thần, nam diễn viên hài, người dẫn chương trình Russell Gilbert (Úc) lo lắng nhưng anh hiểu, đây là thử thách lớn nhất cho tình yêu của mình và quyết định nắm tay Rochelle Nolan, bước tiếp những ngày còn lại.

Đáng buồn là cuối cùng Rochelle không vượt qua được nỗi ám ảnh dày vò trong tâm trí, cô lén Russell thuê phòng ở một khách sạn tại Melbourne và tự tử. Dù vậy, 19 năm họ bên nhau khiến mọi người tin rằng, cổ tích tình yêu là có thật và bất cứ ai cũng xứng đáng có một chuyện tình thật đẹp.

Russell Gilbert gặp Rochell Nolan lần đầu tại một bữa tiệc và cảm mến nhau. Vài tháng sau, họ dọn về sống chung, chứ chưa nghĩ đến hôn nhân vì cả hai cần nhiều thời gian riêng cho công việc. Russell Gilbert khi ấy bắt đầu có nhiều cơ hội diễn xuất hơn, anh được công chúng ghi nhận và yêu mến.

Trớ trêu thay, những ngày hạnh phúc bên nhau lại gián đoạn bởi chứng bệnh tâm thần Rochelle mắc phải sau đó. Russell không sợ hãi, anh chấp nhận chung sống cùng những bất thường tâm lý mà Rochelle gánh chịu.

Russell Gilbert dễ dàng gây cười với khán giả nhờ nét diễn có duyên và hài hước. Ít ai biết, khi anh về nhà, bao chuyện “dở khóc, dở mếu” đợi anh. Chia sẻ về nỗi đau mất người bạn đời, anh viết: “Chứng tâm thần là một phần trong cuộc đời của tôi và Rochelle.

Tôi chỉ nghĩ, sẽ luôn sống cùng người mình yêu và cố gắng chăm sóc cô ấy mỗi ngày. Cô ấy đã chọn tôi và tôi cũng thế. Dù tốt đẹp hay khó khăn, chúng tôi cùng nhau đón nhận. Với tôi, cô ấy là một thiên thần. Hôm nay, tôi đã mất thiên thần của mình”.

Bạn bè thân thiết lo rằng Russell Gilbert khó vượt qua cú sốc mất Rochelle vì được ở bên cô dường như là món quà quý giá mà anh luôn tự hào khi nhắc đến, bất chấp phải đối mặt với thực tế rằng, Rochelle có thể mất kiểm soát bất cứ lúc nào.

Thông qua câu chuyện buồn của chính mình, Russell kêu gọi mọi người hãy cố gắng bên cạnh bạn đời, nhất là khi họ trải qua khó khăn tinh thần. Anh nói: “Ai đó có thể bỏ họ nhưng chúng ta thì không, vì đó là một nửa của mình”.

Đó cũng là thông điệp mà những người thực hiện dự án phim ngắn Jubilee gửi đến cộng đồng qua một đoạn clip cực kỳ ý nghĩa. Clip kể về đôi vợ chồng trẻ sống rất hạnh phúc cùng nhau. Mỗi ngày, người vợ, Cecilia cùng chồng thức dậy sớm, chuẩn bị bữa điểm tâm, thu xếp việc nhà rồi hai vợ chồng sửa soạn đi làm. Họ tạm biệt nhau bằng chiếc hôn nhẹ và sau lưng cô là ánh mắt trìu mến của người chồng dõi theo cho đến khi vợ mình khuất tầm mắt.

Mọi thứ cứ trôi qua êm đềm. Bỗng một ngày, mọi thứ trước mặt Cecilia nhòe nhoẹt, bản vẽ thiết kế bày trên bàn biến thành tờ giấy không rõ đường nét, đồ vật xung quanh ẩn hiện trước mắt như ảo ảnh.

Mắc phải chứng rối loạn điều tiết mắt nghiêm trọng, và sẽ mất hoàn toàn thị lực, Cecilia suy sụp, đâm ra cáu kỉnh. Cô có thể khóc bất cứ lúc nào và phản ứng mạnh với bất cứ lời nói, cử chỉ quan tâm nào của chồng. Cecilia luôn sẵn sàng lớn tiếng và gay gắt với chồng. Cuộc sống lứa đôi trở nên ngột ngạt đến tận cùng.

Chồng của Cecilia vẫn không chán nản, âm thầm quan sát và hỗ trợ cô. Bất cứ lúc nào Cecilia quờ quạng tìm kiếm vật gì, anh lẳng lặng đặt nó bên cạnh vợ.

Trước đây, họ tạm biệt nhau, mỗi người tự đến văn phòng thì giờ đây, anh đi sau vợ, chủ động “dọn đường” cho cô mà Cecilia chẳng hề hay biết. Đưa vợ đến nơi làm việc, nhìn vợ ngồi yên vào vị trí, anh mới nháy mắt cùng đồng nghiệp của vợ và lặng lẽ bước lui.

Anh nghĩ rằng, giúp vợ sao cho cô ấy không mặc cảm là mình vô dụng mới là điều tốt. Cecilia cảm thấy dễ chịu hơn, chấp nhận bệnh tật và dần đón nhận sự quan tâm của chồng, bởi cô hiểu rằng, yêu và được yêu, đó là hạnh phúc quý giá trong cuộc đời này.

Thiên Như (Theo Daily Mail, Telegraph, Jubilee Project)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI