Của để dành

20/07/2014 - 17:23

PNO - PNCN - Tin anh sắp cưới vợ làm nhiều người bàn tán, không phải vì anh đã ngoài 50, đã có cháu ngoại, mà bởi anh không cưới cô gái trẻ xinh đẹp vẫn cặp kè lâu nay. Anh cưới một chị cũng “xêm xêm” tuổi anh, trông khô khốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cưới xong, người ta thường thấy vợ chồng anh tay trong tay mỗi sáng, mỗi tối đi bộ quanh chung cư. Nghe đâu, chị ấy là bác sĩ ở một bệnh viện lớn, mải lo sự nghiệp nên lỡ đường tình duyên. Dù sao, chị cũng còn có phước, vì trông anh hào hoa, lại là một giám đốc, tuy đã một đời vợ nhưng con cái lớn cả, chẳng còn vướng bận. Ấy là người ta bàn tán thế!

Tối nay chị có ca trực. Đến bệnh viện một lúc, bỗng có ai đó nhắn vào điện thoại chị: “Chồng chị với tình nhân đang ở nhà số… đường…”. Chị bực mình, chắc ai đó chọc phá mình. Nghĩ vậy nhưng chị không thể tập trung vào công việc được. Cái tin nhắn ám ảnh chị. Thử gọi vào số máy lạ kia, chị hồi hộp cầu mong không ai bắt máy vì chỉ là một trò đùa. Nhưng, đầu dây bên kia vang lên tiếng phụ nữ không còn trẻ, chậm rãi: “Chúng tôi ở cùng chung cư với cô...”. Sao chị không biết họ nhỉ? Mà sao chị biết được. Về với anh, chị đâu quan tâm, hỏi han ai bao giờ. Chị hoang mang thực sự.

Chị vội đi rửa mặt cho tỉnh táo, gọi vào máy bàn ở nhà, chẳng thấy anh bắt máy. Chị bắt đầu run lên vì tức giận xen lẫn sợ hãi. Gọi tiếp vào di động của chồng, nghe tiếng anh rất vui vẻ, anh còn bảo coi thời sự một lát rồi đi ngủ sớm, mai có cuộc họp. Anh nói bằng giọng tỉnh queo làm chị muốn nổi điên nhưng cố nén. Cái điện thoại bàn ở nhà lâu nay như một vật thừa thãi vì hiếm khi được sử dụng, chắc anh đã quên sự hiện diện của nó. Gọi vào máy bàn thêm lần nữa, kiên nhẫn chờ, chị cũng chỉ nhận được những tiếng “tút... tút” vô cảm...

Chị quyết định nhờ người trực thay. Chị phải đến đó. Chị cẩn thận ghé nhà trước. Căn hộ khang trang mà chị đã góp phần cùng anh “làm mới” trước khi cưới chưa được nửa tháng im ắng trong bóng tối. Chị nhấn chuông một lúc, rồi lại trở ra. Sao anh có thể dối gạt chị? Chị đã rất tin tưởng anh. Chị chưa từng yêu, chưa từng bị lừa dối. Trước đây, chị chỉ biết đến công việc, sao giờ lại vướng những chuyện nhức đầu nhức óc thế này? Chị nhớ lại tất cả những gì diễn ra giữa hai vợ chồng gần đây. Chẳng có gì lạ ngoài việc anh đi công tác thường hơn và có vẻ không được khỏe. Chị đã nghĩ, tuổi của anh cần được chăm sóc nhiều hơn nên tìm mua cho chồng các loại thuốc bổ phù hợp. Có vợ bác sĩ như mình, anh phải được chăm sóc hơn người ta, chị thấy hạnh phúc khi nghĩ thế. Giờ, chị đang nơm nớp lo. Hạnh phúc sao chẳng tày gang!

Cua de danh

Chị đứng trước một căn nhà xinh xinh nằm kín đáo trong một khu yên tĩnh. Chị cố gắng trấn tĩnh, giữ cho mình khỏi run lên. Chị nhấn chuông, một cô gái chưa quá 30 ra mở cửa. Một cô gái đẹp - là cảm nhận đầu tiên khi chị nhìn thấy cô.

- “Ai vậy em?”. Tiếng đàn ông vọng ra. Chị nhận ra tiếng chồng. Chị ào vô nhà trước khi cô gái kịp mở lời.

Thấy chị, anh đực mặt ú ớ: “Sao…sao…?”. “Sao gì mà sao! Anh tưởng có thể dùng một tay che cả bầu trời à?”. Chị dằn từng tiếng rồi quay qua cô gái, cố kiềm chế: “Còn trẻ thế kia sao lại giựt chồng của... người lớn hả cô?”. Nhưng, cô ta chẳng vừa: “Bà kia! Bà không biết chính bà mới giựt chồng người ta! Tui làm “vợ” ổng còn trước bà đó! Căn nhà này chính ổng mua tặng cho tôi từ khi còn chưa cưới bà kìa!”. Chị sững người.

Anh tức giận, trừng mắt nhìn cô gái, rồi nắm tay chị năn nỉ: “Đừng tin cô ấy, mình về nhà đã em!”. Chị giật phắt tay lại, nhìn thẳng vào mặt anh: “Anh nói rõ xem, nói ngay tại đây!”. Anh bối rối chưa kịp nói gì, cô gái lại lên tiếng: “Để tôi nói giùm cho! Anh ta cần tuổi trẻ của tôi, nhưng cưới chị làm “của để dành”. Chị cần cho anh ta lúc già yếu...”. Bốp! Một cái tát như trời giáng làm cô gái chới với.

Chị như choàng tỉnh, nhìn anh căm hận: “Đồ hèn!”, rồi quay lưng đi thẳng. Bao nhiêu năm chị đã một mình, sao không suy xét kỹ để ra thế này? Chị mong muốn có một gia đình đúng nghĩa, đâu phải... “của để dành”!

HOÀI THU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI