Cụ ông 76 tuổi phát loa tìm người đánh rơi 19 chỉ vàng

24/03/2022 - 19:25

PNO - Nhặt được chiếc túi có 19 chỉ vàng, cụ ông 76 tuổi ở Hà Tĩnh đã làm đủ mọi cách để tìm người đánh rơi.

Tối 24/3, ông Nguyễn Huy Hà - Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, công an xã này đã tìm được chủ nhân chiếc túi có 19 chỉ vàng để quên và trả lại sau một ngày tìm kiếm.

Sáng 23/3, ông Nguyễn Huy Tý (76 tuổi, trú xã Thạch Xuân) làm nhiệm vụ thu tiền điện cho Điện lực huyện Thạch Hà tại nhà văn hóa thôn Tân Thanh (xã Thạch Xuân). Đến trưa cùng ngày, khi mọi người đã xong việc và ra về hết, ông Tý dọn dẹp để ra về thì phát hiện chiếc túi đựng áo mưa bỏ quên trên bàn.

Số vàng ông Tý nhặt được
Số vàng ông Tý nhặt được

Khi mở ra xem, ông phát hiện bên trong có hai hộp nhựa đựng bông đeo tai, 5 nhẫn vàng tương đương 19 chỉ. Ngoài ra còn có ví nhỏ đựng hóa đơn của số trang sức trên, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. 

Chẳng suy nghĩ nhiều, cụ ông này vội gói lại số tài sản trên rồi thông báo trên loa truyền thanh của thôn để người bỏ quên biết. Tuy nhiên chờ mãi cũng không thấy ai tới nhận, ông Tý mang tới Công an xã Thạch Xuân trình báo.

Công an xã Thạch Xuân sau đó đăng thông tin lên trang Facebook của đơn vị. Chủ nhân của số vàng này sau đó được xác định là của chị Nguyễn Thị Th. (trú thôn Tân Thanh). Người phụ nữ này cho hay khi về nhà do bận nhiều việc nên chị không để ý loa của thôn thông báo. Đến khi phát hiện mất túi, chị mới biết thông tin công an xã tìm kiếm người.

Lãnh đạo xã Thạch Xuân cho biết, ông Tý đã nghỉ hưu, hiện là nhân viên hợp đồng của Điện lực huyện Thạch Hà, phụ trách thu tiền điện thôn Tân Thanh. Hoàn cảnh gia đình ông cũng không quá khó khăn, tuy nhiên do còn sức khỏe nên thỉnh thoảng ông đi sửa chữa, thay thế các đồ điện hư hỏng nhỏ trên địa bàn xã.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI