Nam công nhân quét rác trả lại nhẫn kim cương cho người đánh rơi

17/02/2022 - 16:32

PNO - Một chiếc nhẫn kim cương được người quét rác nhặt được trên bãi đậu xe đường Lê Quý Đôn (TP. Huế) và trả lại cho người mất.

Tối 16/2 chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân niềm hạnh phúc khi tìm lại chiếc nhẫn kim cương giá trị mà chị lỡ đánh rơi, sau đó may mắn được một anh công nhân quét rác nhặt và trả lại.

Anh Lộc trả lại chiếc nhẫn kim cương giá trị cho chồng chị Oanh ngay trong tối 16/2
Anh Lộc trả lại chiếc nhẫn kim cương giá trị cho chồng chị Oanh ngay trong tối 16/2. 

Chị Oanh chia sẻ  trên trang cá nhân: “Vừa rồi, em bước xuống xe tay vung văng thế nào bay luôn 2 cái nhẫn mà em không hề biết. Vào nhà được 30 phút, ngồi lướt Facebook mới phát hiện không thấy nhẫn trên tay. Em lục tung nhà nhưng không thấy. Xuống đường, mở cửa xe em thấy mắc ở mép cửa 1 chiếc, chiếc còn lại tìm hoài không thấy...”.

Hai chiếc nhẫn kim cương đã được về lại trên đôi tay chị Oanh một cách 'vi diệu'
2 chiếc nhẫn kim cương đã được về lại trên đôi tay chị Oanh một cách "vi diệu"

Vào thời điểm 2 chiếc nhẫn kim cương bị đánh rơi, thấy đoạn đường nơi chị đậu xe ở đường Lê Quý Đôn đã được dọn sạch, chồng chị Oanh liền đi tìm các công nhân quét rác và gặp anh Trần Phương Lộc (công nhân của Công ty CP Công trình đô thị Huế).

Sau khi nghe hỏi, anh Lộc đã lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn và vui vẻ trả lại cho vợ chồng chị Oanh. Theo chị Hoàng Oanh, chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương hiệu PNJ mà gia đình chị mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới.

Anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, ngụ P.Phường Đúc, TP.Huế), cho biết thời điểm đó khi đang gom rác, anh phát hiện chiếc nhẫn và tạm giữ để chờ xong việc sẽ tìm cách trả lại cho chủ nhân.

"Nếu là nhẫn thật, chắc chắn người đánh rơi sẽ đi tìm, lúc đó mình sẽ biết chính xác của ai để trả lại cho họ. Còn nếu không ai tìm, mình cũng sẽ đem về trình báo với công ty để tìm người trả lại", anh Lộc cho biết.

Theo chị Hoàng Oanh, chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương hiệu PNJ mà gia đình chị mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới
Theo chị Hoàng Oanh, chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương mà gia đình chị mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới

Sao khi đọc được câu chuyện hy hữu trên Facebook của chị Hoàng Oanh, nhiều người đã vào chúc mừng chị và gửi lời cảm ơn anh Lộc.

Chiều 17/2, Công ty CP môi trường đô thị Huế đã tổ chức tuyên dương và thưởng nóng anh Lộc 1,5 triệu đồng. Được biết, anh Lộc trước đây cũng đã nhiều lần trả lại đồ người khác đánh rơi.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI