Nữ sinh lớp 7 trả lại hơn 23 triệu đồng nhặt được

16/05/2021 - 19:00

PNO - Nhặt được chiếc ví có hơn 23 triệu đồng khi phụ mẹ bán hàng ở chợ, nữ sinh đã trình báo công an nhờ tìm lại chủ nhân của số tiền này.

Chiều 16/5, ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, một nữ sinh lớp 7 trên địa bàn sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 23 triệu đồng đã nhờ công an xã tìm chủ nhân chiếc ví.

Sau khi công an xã xác minh, Ánh đã trao trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi
Nữ sinh Dương Ngọc Ánh trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi

Theo đó, khoảng 8g sáng cùng ngày, khi đang phụ mẹ bán hàng ở chợ, em Dương Ngọc Ánh (học sinh lớp 7E, trường THCS Cương Gián) vô tình nhặt được một chiếc ví màu đen. Khi mở ví ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có hơn 23 triệu đồng tiền mặt.

Đợi mãi không thấy người làm rơi quay lại tìm, Ánh liền mang chiếc ví đến trụ sở công an xã Cương Gián để trình báo tìm người đánh rơi.

Sau khi xác minh, công an xác định chủ nhân chiếc ví là chị Mai Thị Thảo (trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân). Hơn 11g trưa cùng ngày, chị Thảo đã đến tại trụ sở công an để nhận lại số tiền đánh rơi.

Lãnh đạo Trường THCS Cương Gián cho biết, hành động đẹp của Ánh cần được nêu gương trước toàn trường để làm gương cho các học sinh khác. Trong buổi học tới, trường sẽ khen thưởng nữ sinh này trước toàn trường.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI