Cụ già gốc Việt bị đánh tới xuất huyết não ở Mỹ

29/09/2015 - 10:16

PNO - Các bác sỹ tại bệnh viện chẩn đoán rằng, cụ Tuyen Nguyen bị xuất huyết não và vỡ hốc mắt.

Hôm 26/09 vừa qua, nhà chức trách tại bang California (Mỹ) đã bắt giữ nghi phạm Demarrea Chante Barnes (29 tuổi) vì hành vi hành hung làm trọng thương một cụ già gốc Việt khi cụ đang đi dạo trên phố. Nạn nhân là cụ Tuyen Nguyen (83 tuổi), một người gốc Việt đang sinh sống tại Santa Ana, bang California.

Cu gia goc Viet bi danh toi xuat huyet nao o My
Nghi phạm Demarrea Chante Barnes. (Ảnh: ABC7)

Cụ thể, vào khoảng 6h10 sáng 25/09 (giờ địa phương), như thường lệ cụ Tuyen Nguyen đi dạo đến một nhà hàng trên đại lộ Tây Edinger để mua báo và cà phê như vẫn làm suốt 15 năm qua.

Kẻ lạ mặt bất ngờ lao đến tấn công, đánh đập cụ Tuyen Nguyen ngay tại một bãi đỗ xe hết sức dã man. Camera an ninh ghi lại được hình ảnh người đàn ông đấm đá túi bụi, khiến cụ già ngã xuống dưới đường.

Cu gia goc Viet bi danh toi xuat huyet nao o My
Camera an ninh ghi lại cảnh hành hung (Ảnh: KTLA)

Nạn nhân sau đó đã được đưa tới bệnh viện và hiện ở tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ tại bệnh viện chẩn đoán rằng, cụ Tuyen Nguyen bị xuất huyết não và vỡ hốc mắt.

Đài truyền hình KNBC (Mỹ) cho biết các điều tra viên vẫn chưa rõ động cơ dẫn đến vụ tấn công này là gì. Trong khi đó, cô Julie Nguyen, con gái cụ Tuyen, khẳng định với KNBC rằng cha cô có biết kẻ tấn công do thường xuyên gặp người này trong lúc đi dạo gần khu mua sắm trên và từng cho hắn đồ ăn.

Cu gia goc Viet bi danh toi xuat huyet nao o My
Vợ chồng cụ Tuyen Nguyen.

"Tôi vẫn không thể tin rằng điều này sẽ xảy đến với gia đình tôi, đặc biệt là cha tôi. Ông là người tốt bụng nhất, là người cuối cùng mà bạn nghĩ rằng sẽ phải hứng chịu việc này" - Anh Peter Nguyen, con trai của nạn nhân chia sẻ với KTLA.

Hạ Chi (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI