Cụ bà người Ý được quân đội Mỹ trả lại bánh sinh nhật sau 77 năm bị đánh cắp

01/05/2022 - 06:43

PNO - Quân đội Mỹ đã giao chiếc bánh sinh nhật mới cho bà Meri Mion (người Ý, 90 tuổi), đúng 77 năm sau khi những người lính Mỹ chiến đấu tại ngôi làng ở San Pietro đã lấy chiếc bánh gato trên cửa sổ.

Buổi lễ diễn ra trước sinh nhật lần thứ 90 của bà Mion vào ngày 29/4, và được các quan chức Ý tại Giardini Salvi tổ chức tại công viên trung tâm Vicenza.

Theo trang web chính thức của quân đội Mỹ, trung sĩ Peter Wallis và đại tá Matthew Gomlak đã tặng bà Meri Mion một chiếc bánh gato mới phủ đầy trái cây tươi, để bù đắp cho chiếc bánh mà những người tiền nhiệm của họ đã lấy trộm của bà cách đây 77 năm.

Bà Meri Mion xúc động khi được trả lại chiếc bánh sinh nhật bị quân đội Mỹ đánh cắp cách đây 77 năm.
Bà Meri Mion xúc động khi được "trả lại" chiếc bánh sinh nhật bị quân đội Mỹ lấy cách đây 77 năm

Cụ thể, đó là thời điểm trước sinh nhật lần thứ 13 của bà Meri Mion khi quân đội Mỹ đến làng San Pietro của bà, gần Vicenza, miền bắc nước Ý, để chiến đấu chống lại lính Đức. Trong trận chiến này, gia đình bà đã qua đêm trên gác mái. Mẹ của bà Mion đã nướng một chiếc bánh sinh nhật, để nó nguội bên cửa sổ đang mở, và những người lính Mỹ có lẽ đang đói nên đã ăn trộm nó.

Bà Meri Mion khá xúc động, nói rằng bà đã không mong đợi được trả lại chiếc bánh, mặc dù vẫn nhớ rõ khoảnh khắc chiếc bánh được nướng trong sinh nhật lần thứ 13 của mình biến mất.

Bà Mion cho biết sẽ chia sẻ chiếc bánh với những người thân yêu của mình để đánh dấu sinh nhật lần thứ 90 của bà: “Tôi sẽ ăn bánh với cả gia đình, nhớ lại một ngày tuyệt vời mà tôi không bao giờ quên”.

Thu Hương (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI