Cụ bà 116 tuổi hồi phục sau khi bị nhiễm COVID-19

05/09/2021 - 19:14

PNO - Ayse Karatay - một cụ bà 116 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ - đã hồi phục sau khi bị nhiễm COVID-19, theo con trai của bà, và trở thành một trong những bệnh nhân lớn tuổi nhất trên thế giới chiến thắng căn bệnh này.

Bà Ayse Karatay hiện đã được chuyển ra khu dân cư có sinh hoạt bình thường, con trai bà - Ibrahim - cho tờ Demiroren biết hôm 4/9.

Bà Ayse Karatay được chữa trị COVID-19 tại Bệnh viện Thành phố Eskisehir
Bà Ayse Karatay được chữa trị COVID-19 tại Bệnh viện Thành phố Eskisehir

 “Mẹ tôi bị nhiễm COVID-19 khi đã ở tuổi 116. Bà đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trong 3 tuần. Hiện, sức khỏe bà rất tốt và ngày càng được cải thiện”, con trai bà chia sẻ.

Bà Ayse đang sống ở Emirdag - một thị trấn ở tỉnh Afyonkarahisar, thuộc miền tây Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng trước, bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được đưa đến Bệnh viện Thành phố Eskisehir để điều trị.

Ông Ibrahim cho biết mẹ mình chỉ được tiêm một liều vắc xin Sinovac của Trung Quốc trước khi bị nhiễm bệnh, và cho rằng bà có thể đã bị lây nhiễm từ một thành viên trong gia đình.

Ayse được sinh ra dưới thời Đế chế Ottoman, một thời đại ở Thổ Nhĩ Kỳ mà rất ít người được ghi lại chính xác ngày sinh.

Hồi tháng 2, một nữ tu người Pháp - sơ Andre - cũng đã hồi phục sau khi bị nhiễm COVID-19, vài ngày trước sinh nhật lần thứ 117 của bà. Bà cũng là người sống lâu thứ hai trên thế giới.

Nhất Nguyên (theo News Channel 8)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI