Cụ bà 94 tuổi tốt nghiệp trung học sau 79 năm chờ đợi

05/06/2021 - 07:00

PNO - Hôm 2/6, một phụ nữ 94 tuổi tại bang Alabama, Mỹ vui vẻ ăn mừng cột mốc cuộc đời: Nhận được bằng tốt nghiệp trung học.

Buổi lễ tốt nghiệp ở Quận Madison quy tụ đầy đủ các cháu chắt, con cái, và nhiều thành viên khác trong gia đình của bà, tất cả cùng đến để ăn mừng thành tích của Grace Lee McClure-Smith.

Bà Grace thổ lộ: "Tôi rất biết ơn, cảm ơn rất nhiều. Thà muộn còn hơn không".

Grace Lee đã đợi lễ tốt nghiệp trung học suốt cả đời. Chính xác là 79 năm. Bà phải nghỉ học vào năm 1942 khi mới 16 tuổi để chăm sóc gia đình, khi chồng tham gia chiến đấu trong Thế chiến thứ hai.

Bà Grace Lee (áo đỏ) nhận bằng tốt nghiệp sau hơn 70 năm xa trường lớp
Bà Grace Lee (áo đỏ) nhận bằng tốt nghiệp sau hơn 70 năm xa trường lớp

Cháu gái của Grace Lee, Erin Wilson, nói: "Bà tôi chưa bao giờ đề cập đến việc hối tiếc bất cứ điều gì trong cuộc đời. Bà hoàn toàn yêu ông tôi và sự hy sinh đó là điều bà muốn làm. Nhưng tôi nghĩ lễ tốt nghiệp này rất quan trọng với bà".

Bà Grace làm tài xế xe buýt cho hệ thống trường học Quận Madison trong ba mươi năm. Tuy tiếp xúc với hàng ngàn khuôn mặt, bà ấy vẫn nhận ra hầu hết những hành khách của mình nếu họ cung cấp địa chỉ.

Erin kể: "Nếu gặp một ai đó trông quen thuộc, bà sẽ nói, “Tôi không thể nhớ chính xác bạn là ai. Hãy cho tôi biết bạn đã sống ở đâu”. Họ cung cấp địa chỉ và bà thốt lên “Ồ vâng, tôi đã nhớ ra rồi”, và sau đó cả hai bắt đầu ôn lại những câu chuyện cũ".

Mặc dù chưa bao giờ có cơ hội hoàn thành chương trình học của mình, nhưng bà Grace luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học đối với gia đình. Erin tiết lộ rằng bà Grace có thể sẽ tham gia một chuyến du lịch để ăn mừng ngay bây giờ, với tấm bàng bằng tốt nghiệp đáng tự hào trong tay.

Một câu chuyên tương tự cũng xảy ra vào năm 2016, khi người bà đến từ bang Utah của Mỹ cuối cùng cũng đã tốt nghiệp Trung học sau hơn 70 năm chờ đợi.

Bà Rolleen Littlefield Taysom (87 tuổi) bỏ học trung học năm 1944 khi cha bà qua đời. Cùng với người mẹ góa bụa, cô chị cả được giao nhiệm vụ chăm sóc 8 đứa trẻ trong nhà. Bà Taysom phải nghỉ học để lo cho các em của mình.

Nhưng nhờ những nỗ lực của con gái, cháu gái và chắt gái, bà Taysom cuối cùng đã có cơ hội dự lễ tốt nghiệp mà bà ấy xứng đáng có được.

Bà Taysom và chắt gái Shae Spencer
Bà Taysom và chắt gái Shae Spencer trong ngày tốt nghiệp của cả hai

Chắt gái của bà Taysom là Shae Spencer cũng chuẩn bị tốt nghiệp, vì vậy những người phụ nữ đã liên lạc với giám đốc của khu học chánh Alpine và hỏi liệu bà Taysom có ​​thể tham gia buổi lễ hay không.

Nhận được sự đồng ý, bà Taysom khoác tay Shae cùng hoàn thành một quá trình mà bà từng nghĩ rằng sẽ không bao giờ xảy ra. Khóa tốt nghiệp và mọi người tại buổi lễ đã dành cho bà Taysom sự hoan nghênh nhiệt liệt mà bà xứng đáng có được.

Ngọc Hạ (theo ABC, Over Sixty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI