Công ty ở Bình Dương bất ngờ giải thể, hàng trăm công nhân bơ vơ

17/02/2021 - 17:52

PNO - Hàng trăm công nhân đã rất bất ngờ khi đến công ty ở Khu công nghiệp (KCN) Rạch Bắp, Bình Dương để làm việc thì nhận được thông tin doanh nghiệp đã giải thể.

Ngày 17/2 (mùng 6 Tết) hàng trăm công nhân đến làm việc tại Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam chuyên sản xuất giường, ghế sofa tại KCN Rạch Bắp, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thì được bảo vệ thông báo, công ty đã giải thể từ... trước Tết!

 

Đại diện Công đoàn các KCN Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đơn vị cùng Ban quản lý các KCN Bình Dương, Phòng Lao động Thương binh Xã hội thị xã Bến Cát đã đến Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam làm rõ vụ việc. 

 

Trong buổi làm việc, phía công ty cho biết đã ra thông báo giải thể công ty từ ngày 6/2. Tuy nhiên, do thời điểm ra thông báo trùng vào dịp nghỉ Tết, nên công ty chưa thông báo cụ thể cho từng người lao động được biết.

Lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an ninh trước công ty
Lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an ninh trước công ty

Phía Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam cho biết thêm, sau khi được cơ quan nhà nước hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thực hiện khi giải thể, công ty sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động, đúng theo hợp đồng lao động đã ký kết. 

 

Tại buổi làm biệc, cơ quan chức năng đề nghị công ty thực hiện đúng trình tự, thủ tục giải thể công ty theo quy định của pháp luật. Thực hiện trả lương, ngừng việc cho toàn bộ người lao động cho đến khi có quyết định chính thức về việc chấm dứt hoạt động theo quy định. Đồng thời, đề nghị công ty thông báo bằng văn bản hướng giải quyết của mình như đã nêu ở trên để người lao động biết. Đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian ngừng việc đến khi hoàn thành thủ tục giải thể theo quy định. 

 

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh giới thiệu việc làm cho người lao động.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI