Công ty Công nghệ Việt Nam VNG sẽ kiện TikTok?

24/08/2020 - 19:51

PNO - Theo nguồn tin của Reuters ngày 24/8, Công ty Công nghệ Việt Nam VNG đang tìm cách kiện TikTok, ứng dụng video dạng ngắn phổ biến với hàng triệu người dùng trên thế giới.

VNG cáo buộc TikTok - công ty có trụ sở chính tại Trung Quốc - sử dụng các bản âm thanh thuộc sở hữu của Zing - công ty con của VNG, mà không có sự đồng ý từ họ.

Reuters dẫn một văn bản pháp lý từ Tòa án Nhân dân TPHCM yêu cầu xem xét thiệt hại kinh tế của VNG từ hành vi của TikTok, và yêu cầu ứng dụng này ngừng sử dụng nhạc của Zing.

Văn bản viết: “VNG yêu cầu TikTok xóa tất cả các phân đoạn nhạc lấy từ bản ghi của Zing khỏi ứng dụng và trang web TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9,5 triệu USD)”.

Hiện TikTok và VNG chưa đưa ra bình luận.

Phần nhạc trong một số đoạn clip trên TikTok được cho là vi phạm bản quyền tại Việt Nam.
Phần nhạc trong một số đoạn clip trên TikTok được cho là vi phạm bản quyền tại Việt Nam.

VNG Corporation là công ty công nghệ có trụ sở tại Việt Nam, thành lập vào năm 2004, nổi tiếng với các ứng dụng trò chơi trực tuyến, trang web chia sẻ nhạc và ứng dụng nhắn tin.

Số liệu chính thức cho thấy TikTok trở nên phổ biến ở Việt Nam với khoảng 10 triệu người dùng tính đến tháng 8/2020, với hàng triệu lượt tải clip ngắn lên nền tảng này.

Nhưng một số chủ sở hữu quyền âm nhạc cho biết TikTok không coi trọng việc tìm kiếm giấy phép cho các bài hát sử dụng trong video trên ứng dụng của mình.

Hội Âm nhạc Việt Nam đưa ra nhận xét với Reuters: “Điều quan trọng nhất là TikTok đưa ra một mô hình kinh doanh rất phức tạp để tránh tuân thủ Luật Sở hữu trí tuệ về bản quyền tại Việt Nam”.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI