Công ty Alibaba ngừng cung cấp linh kiện thuốc lá điện tử vào thị trường Mỹ

11/10/2019 - 06:30

PNO - Công ty thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết họ sẽ ngừng bán các thành phần thuốc lá điện tử tại Mỹ, trong bối cảnh gia tăng giám sát pháp lý và các báo cáo về bệnh phổi nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng.

Alibaba đưa ra chính sách mới sau thông báo của Kroger Co và Walgreen Boots Alliance Inc hồi đầu tuần rằng họ sẽ ngừng bán thuốc lá điện tử tại các cửa hàng, phù hợp với quyết định tương tự của Walmart. Alibaba tiết lộ rằng công ty có chính sách lâu dài để không bán các sản phẩm thuốc lá điện tử hoàn chỉnh tại Mỹ.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), thói quen sử dụng thuốc lá điện tử (hay còn gọi là vaping) được xác định liên quan đến một bệnh phổi bí ẩn, dẫn đến 18 trường hợp tử vong tính đến tuần đầu tháng 10/2019, với số ca mắc bệnh vượt quá 1.000.

Cong ty Alibaba ngung cung cap linh kien thuoc la dien tu vao thi truong My
Nhiều ý kiến cho rằng các công ty thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba, Amazon đã “tiếp tay” cho vấn nạn thuốc lá điện tử tại Mỹ thông qua việc buôn bán các linh kiện lắp ghép của thiết bị.

Alibaba Group Holding Ltd cho biết danh sách các sản phẩm như hộp mod, bút vape, hơi thảo dược, thiết bị không đốt không cháy và hộp chứa rỗng sẽ không được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Mỹ.

Trong khi Juul Labs Inc thống trị thị trường thuốc lá điện tử ở Bắc Mỹ, nhiều báo cáo về cái chết và thương tích ở xứ sở cờ hoa gắn với những thương hiệu tạm thời không rõ chủ sở hữu.

Theo nghiên cứu từ Tạp chí Y học New England, nổi bật nhất là Dank Vapes, nhãn hàng liên quan đến 24 trường hợp mắc bệnh phổi. Các sản phẩm của công ty này có chứa THC - thành phần ảnh hưởng tâm sinh lý thường gặp trong cần sa.

Trước đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các linh kiện, bộ phận lắp ráp và bao bì từ các trang web như Alibaba hoặc Amazon để tự sản xuất thiết bị vaping giả. Amazon.com Inc đã gỡ bỏ mặt hàng linh kiện thuốc lá điện tử vào tháng 9/2019, nhưng không nêu chính xác tên các sản phẩm.

Ngọc Hạ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI