Con trai chăm bạn gái bệnh tật, mẹ xót

04/06/2021 - 05:52

PNO - Cứ an ủi rằng va vấp nhiều, thất bại nhiều sẽ cho con trai chị nhiều hơn những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chăm sóc, yêu thương, giữ gìn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đã 60 tuổi, mọi chuyện của riêng mình đều ổn: nhà cửa, thu nhập tuổi về hưu, bạn bè… Thế nhưng chuyện của con trai làm tôi không yên lòng.

Con trai tôi không may mắn trong đường tình duyên. Từ năm 20 tuổi, cháu đã bị lừa gạt, phản bội trong mối tình đầu. Rồi cô người yêu thứ hai cũng lợi dụng cháu vì biết cháu làm ra tiền, khi thì vay mượn, khi xin, khi mè nheo.

Người thứ ba, thứ tư… dù chỉ là các cô gái thoáng qua, nhưng đều làm cháu thất vọng. Nhiều khi cháu tâm sự với tôi là con gái thời nay sao đều thực dụng, tính toán và sống buông thả.

27 tuổi, cháu gần như mất lòng tin vào phụ nữ. Nhiều lần cháu nói không yêu đương, không lấy vợ nữa. Tôi vì lo cho những cơn buồn đau của cháu nên tán thành: “Ừ, không yêu thì thôi, không lấy vợ thì thôi, cũng có sao nếu như con bình yên, vui vẻ”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu tập trung vào công việc, thăng tiến nhanh, tự mua được nhà riêng, xe hơi khi mới 32 tuổi. 

Cuối năm ngoái, cháu gặp một cô gái mới 21 tuổi, còn đang đi học. Có lẽ, do chưa va vấp nên cô bé hồn nhiên, vô tư và yêu thương con tôi hết lòng. Thấy con trai hạnh phúc, tôi đã vội vui mừng, nhưng đùng một cái, cô bé phát hiện bị u nang buồng trứng, phải phẫu thuật cắt một bên buồng trứng.

Các con hồn nhiên coi việc mổ nội soi là bình thường. Con trai tôi và tôi đã chăm sóc cháu khi cháu nằm viện và cả khi về nhà. Thế nhưng lòng tôi bắt đầu nặng trĩu những lo âu, khi cháu hồn nhiên kể chỗ này chỗ kia trong cơ thể cũng có những khối u…

Tôi không biết nên khuyên con trai thế nào. Nhìn con vất vả chăm sóc bạn gái, tôi rất xót. Tôi lại nghĩ xa xôi, không biết cô bé với đủ thứ bệnh tật như thế, liệu tương lai lâu dài ra sao, nhất là với những chuyện của phụ nữ như sinh con, nuôi con… Tôi nghĩ ngợi và thương con trai quá…

Thanh My (TP.HCM)

Chị Thanh My thân mến,

Những lo lắng của chị xuất phát từ trái tim người mẹ, nhưng hình như chị đang lo nhiều quá. Thật tình thì, chắc chị cũng hiểu rằng không mấy ai luôn suôn sẻ dễ dàng trong tình yêu.

Yêu tình đầu, rồi cưới, rồi sinh con đẻ cái và sống đến đầu bạc răng long là hiếm lắm. Mà ngay trong những cuộc hôn nhân như vậy, cũng ẩn chứa nhiều điều phải chịu đựng, giải quyết, chấp nhận…

Cho nên, cứ an ủi rằng va vấp nhiều, thất bại nhiều sẽ cho con trai chị nhiều hơn những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chăm sóc, yêu thương, giữ gìn.

Biết rằng mẹ thương con và không thể không lo lắng, nghĩ xa, nghĩ gần, nhưng chị cũng sẽ vui nếu nghĩ: bệnh tật của một trong hai người yêu nhau cũng chính là sự thử thách tình yêu. Lửa càng to thì tình yêu phải vượt qua càng lớn.

Có tình yêu thật sự thì đó là điều quý giá nhất của cuộc đời, còn mong gì hơn nữa? Cho dù có thể tình yêu đó không đi được suốt đời, cũng vẫn đáng trân trọng bởi đã được bên nhau khi khó khăn, và dù có phải chia tay, cũng xa rời nhau trong sự hiểu biết, thông cảm. 

Theo tôi, chị cứ để các con tự quyết định, chọn lựa hạnh phúc hay đau khổ. Điều tốt nhất chị có thể làm là trò chuyện với con trai, giúp con hình dung về tương lai nếu bạn gái có khó khăn về mặt sức khỏe, để con cân nhắc và chuẩn bị. Nhưng chị cần chọn thời điểm và cách trò chuyện cho tế nhị, tỉnh táo chị nhé.

Thêm một điều nữa, về mặt y khoa, Hạnh Dung nghĩ chị nên tham khảo thông tin từ bác sĩ. Có thể những khối u của cô gái không quá nguy hiểm hay đe dọa tương lai. Hơn nữa, khi biết sớm và giải quyết sớm, mọi việc sẽ nhẹ nhàng, dễ dàng hơn, chị và các cháu có thể bình tĩnh mà chăm lo sức khỏe. 

Mong chị sớm an tâm cùng con.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI