Con tin người Anh bị IS bắt cóc là bạn của Hoàng tử Harry

19/09/2014 - 19:00

PNO - PNO - John Cantlie, con tin người Anh bị phiến quân IS bắt cóc và công bố trong đoạn video đăng tải ở Youtube là một người bạn của Hoàng tử Harry.

edf40wrjww2tblPage:Content

Clip của IS về nhà báo bị bắt cóc John Cantlie

 Ngày 18/9, IS đã đăng tải một đoạn video trong đó thể hiện việc phóng viên ảnh John Cantlie trong bộ đồ màu cam đã cáo buộc chính quyền “bỏ mặc” ông và khẩn cầu cần tiếp tục các cuộc thương thuyết để giúp ông sống sót.

Con tin nguoi Anh bi IS bat coc la ban cua Hoang tu Harry

John Cantle trong đoạn video IS công bố 

Phóng viên Cantlie ngồi sau một chiếc bàn và đọc diễn văn viết sẵn trong một căn phòng trống được cho là ở Syria, khác với hình ảnh những con tin trước đây phải quỳ gối trên sa mạc cát giữa trời nắng.

Khá bình tĩnh trong suốt đoạn video, ông nói rằng mình “không có gì để mất” và rằng “tôi sẽ sống và cũng có thể chết” với cử chỉ diễn tả cảnh ông bị kê súng vào đầu.

Cantlie, 43 tuổi, từng làm việc cho một số tờ báo nổi tiếng của Anh như The Sunday Times và The Sunday Telegraph. Ông từng đồng hành với Hoàng tử William và Hoàng tử Harry trong vai trò người chụp ảnh chính chuyến đi từ thiện bằng xe mô tô Enduro Africa tại châu Phi vào năm 2008.

Cantlie cho biết, ông trở nên thân thiết với hai hoàng tử sau hành trình dài 1.500km băng qua Nam Phi, khi nhóm của họ cùng ăn uống, ngủ và lái xe. Đặc biệt là hoàng tử Harry, vì họ cùng chung sở thích về xe mô tô.

Con tin nguoi Anh bi IS bat coc la ban cua Hoang tu Harry

Hoàng tử William (bìa phải)i và Hoàng tử Harry trong chuyến đi thiện nguyện năm 2008 

Đây là lần thứ hai phóng viên Cantlie trở thành con tin. Vào tháng 7/2012 ông đã bị bắt cóc tại Syria khi đang tác nghiệp. Thật may mắn, Cantlie đã tẩu thoát được khi quân đội Syria tấn công phiến quân nổi loạn. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn trở về Anh, ông đã trở lại Syria.

Vào tháng 11/2012, ông có mặt tại Syria và bị bắt cóc không lâu sau đó. Sau hai năm mất tích, đây là lần đầu tiên tin tức về ông xuất hiện. Ông là con tin người Anh thứ ba được IS công bố qua các đoạn video.

Con tin nguoi Anh bi IS bat coc la ban cua Hoang tu Harry

Nhà báo John Cantlie khi còn tác nghiệp ở Syria

TẤN VĨ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI