Con gái ủng hộ má ly hôn tuổi xế chiều

16/12/2022 - 11:37

PNO - Hơn 30 năm qua, má không biết thế nào là hạnh phúc. Ba là người gia trưởng, không quan tâm đến cảm xúc của vợ, luôn bắt người khác phải phục tùng.

Má đứng trước cửa phòng trọ của tôi trong một buổi chiều nhá nhem. Trên tay là cái túi du lịch to.

Hơi bất ngờ, tôi đứng sững người một lúc rồi mới mở cửa mời má vào nhà. Mọi lần, khi lên thành phố thăm tôi, má sẽ gọi điện báo trước, nhưng lần này thì không, đã thế bà còn mang theo khá nhiều đồ đạc cá nhân khiến tôi không khỏi băn khoăn.

Ăn cơm tối xong, má con nói sẽ ở lại với tôi ít lâu. Nghe tới đó, tôi đã biết ở dưới quê ba má có mâu thuẫn nghiêm trọng. Bình thường, có việc đi khỏi nhà vài hôm má tôi đã thấy bứt rứt không yên.

Hai má con đang nói chuyện thì anh hai tôi gọi điện. Anh nói má vừa làm một chuyện tày đình. Má tôi đã nộp đơn ly hôn lên tòa án huyện. Má muốn ly hôn với ba.

Anh hai tôi nói má phản ứng vì không muốn chăm sóc bà nội, nhưng tôi  nghĩ nội tình chắc phải có chuyện gì khác. Má tôi không phải là người vô tình, mới giận một chút đã bỏ đi, để ba và bà nội ở nhà không ai chăm lo.

Nghe má kể, tôi mới biết mấy hôm trước ba vừa đánh má. Trong lúc ba má cãi nhau, ba đã tát má. Cái tát đó như giọt nước tràn ly, phá vỡ thành trì kiên cố mang tên “chịu đựng” trong lòng má.

Chuyện là nội tôi đã hơn 80 tuổi, tháng trước nội bị ngã gẫy chân, giờ phải có người chăm sóc bà, không thể để bà sống một mình được. Dù đang bị thoái hóa cột sống, nhiều lúc đi lại bình thường còn khó khăn, nhưng ba tôi kiên quyết muốn đón  nội về tự tay chăm sóc.

Ly hôn hay không, nên để cha mẹ tự quyết định. (Hình minh họa)
Ly hôn hay không, nên để cha mẹ tự quyết định (Hình minh họa)

 

Khi biết bệnh tình của nội, 2 chú của tôi muốn thuê người giúp việc về chăm bà, chi phí sẽ do 2 chú lo. Nếu ba tôi muốn, bà nội vẫn ở chung với ba má, nhưng thuê người chăm nội, má tôi cũng đỡ vất vả.

Ba tôi không đồng ý, nói 3 đứa con còn đó mà thuê người ngoài chăm nội, người ta cười cho. Ba nói với 2 chú, ba má tôi sẽ chăm nội, không cần 2 chú giúp.

Má tôi nghe thế thì bực mình lắm. Má nói ba cũng đau ốm, đi còn không nổi, làm sao chăm sóc được cho bà, rồi việc xoa bóp, tắm rửa cho nội, một mình má phải làm hết. Sao lại phải giữ sĩ diện, không cho 2 chú thuê người giúp việc về phụ giúp chăm bà nội, lại nói không cần 2 chú giúp, rồi đẩy hết mọi thứ lên người má. Lời qua tiếng lại, thế là ba đánh má.

Giận quá, má đã viết đơn ly hôn và nộp lên tòa án. Má nói má chịu đựng đủ rồi. Bao nhiêu năm làm vợ chồng với nhau, chưa bao giờ ba nghĩ đến cảm nhận của má, chuyện gì ba cũng tự làm theo ý mình,tự mình quyết định. Nhiều lúc má thấy mình như một người giúp việc không lương trong chính nơi mình gọi là nhà.

Nghe chuyện, tôi thương má quá chừng. Anh hai và anh ba của tôi nói tôi là con gái, phải có trách nhiệm khuyên má trở về nhà. Sau khi má đi, chú tôi đã đón nội về nhà chú và thuê giúp việc chăm sóc bà. Ba tôi cũng đã biết sai, giờ má nên quay về thì hơn, tránh để hàng xóm chê cười, đầu 2 thứ tóc còn bày đặt ly hôn.

Tôi nói với hai anh, có tha thứ cho ba hay không là chuyện của má, cứ để má  tựquyết định. Má muốn ly hôn không chỉ vì cái tát của ba, mà là vì suốt mấy chục năm qua ba chưa từng tôn trọng má. Muốn má quay về, ba phải thay đổi cách sống, cách hành xử.

Má tôi đã gần 60 rồi, má đã sống vì chồng, vì con cả đời. Nếu bây giờ không để má sống cho mình thì còn đợi đến khi nào nữa. Nghe đến đó hai anh im lặng, còn tôi thấy lòng thật thanh thản.

                                                                   Thạch Thảo (Cần Thơ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Nguyễn Thanh Bình 20-12-2022 21:24:55

    Bác đồng ý với cháu gái.

  • bờm Quang Anh 18-12-2022 06:44:14

    Hay , hãy để người trong cuộc quyết định

  • Hằng Ngô Nguyễn 17-12-2022 18:50:36

    Các con nên để cho mẹ ly hôn để bà sống thanh thản phần đời còn lại . Sống với một người ck gia trưởng một cách vô lý như vậy bao nhiêu năm đã quá đáng thương cho bà! Loại đàn ông gia trưởng chỉ nên sống cô độc cả đời

  • Ba SG 17-12-2022 15:56:43

    Mình cũng là đàn ông nhưng mình nhìn mấy thằng gia trưởng hà khắc là nói thiệt mình muốn... Đạp cho một phát vào mặt.
    Chữ Gia trưởng nó thể hiện rất nhiều tính cách Xấu Xa ở trong đó như : khó chịu, độc đoán, hà khắc, bảo thủ, ngu si Và thậm chí là độc ác nữa.

  • Phuoc 17-12-2022 15:47:43

    Không biết nói gì hơn là bằng lòng với ý kiến của con gái

  • Jennynguyen 17-12-2022 15:11:36

    Hai anh của bạn đúng là đang nối gót gia trưởng theo cha bạn. Không đoái hoài gì đến tâm tư của người mẹ. Quen thấy mẹ bị ức hiếp đến mức cho đó là việc tự nhiên. Mừng là bạn còn nhớ mình là con gái của mẹ . Hiểu và cảm thương những gì mẹ đã phải chịu đựng. Đùng nhượng bộ. Hãy để mẹ bạn ly hôn chính thức. Sau này nếu vì sỹ diện gia đình mà quay lại, cũng đừng ĐKKH lại. Như vậy ba bạn sẽ không có quyền gì đv mẹ bạn, vì bà ct rời bỏ ô bất cứ lúc nào nếu ô tái diễn việc cư xử gia trưởng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI