Có sự giành nhau giữa các nhà xe cứu thương trước Bệnh viện Quảng Ngãi

11/03/2022 - 10:58

PNO - Tài xế xe cứu thương ngại ra vào bệnh viện và có sự tranh giành giữa các nhà xe cứu thương trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.


Trả lời về vụ người nhà phải tự đẩy bệnh nhân trên băng ca ra ngoài đường mới lên được xe cứu thương khi chuyển viện, tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết nguyên nhân do tài xế lái xe cứu thương không quay vào trong đón bệnh nhân chuyển viện, sau khi đã vào lần đầu, vì e ngại sự tranh giành giữa các nhà xe cứu thương trước cổng bệnh viện.

Trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có rất nhiều nhà xe tư nhân đậu đổ để phục vụ bệnh nhân
Trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có rất nhiều xe cứu thương tư nhân đậu.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo thanh tra Sở Y tế, thanh tra giao thông xử lý tình trạng lộn xộn trước cổng bệnh viện nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

"Việc người nhà bệnh nhân đẩy băng ca đưa bệnh nhân từ khu cấp cứu của bệnh viện ra cổng để lên xe, đi chuyển viện là không đúng quy định. Xe cứu thương phải đến tận nơi cấp cứu để đưa bệnh nhân lên", một lãnh đạo sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định.

Theo báo cáo của bệnh viện, lái xe cấp cứu biển số 76B01385 Nguyễn Đức Tuấn là người trực tiếp vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng. Lúc 19g15, ngày 9/3 ông Tuấn có đưa xe cấp cứu vào tiền sảnh của khu cấp cứu bệnh viện chờ để vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng theo yêu cầu của người nhà.

Do đậu xe tại khu cấp cứu hơn 10 phút nên ông Tuấn để băng ca lại, đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện để tránh chỗ cho các xe cấp cứu khác. Khi người nhà xong thủ tục thì đẩy bằng ca ra ngoài cổng để đi. Không còn cách nào khác, gia đình dùng băng ca đẩy bệnh nhân một đoạn gần 50m để ra khỏi khuôn viên bệnh viện và đưa lên xe cấp cứu.

Bệnh nhân được đẩy ra đường để lên xe cấp cứu
Bệnh nhân được đẩy ra đường để lên xe cứu thương đi chuyển viện 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, lúc 17g40 hôm 9/3, khu cấp cứu của Khoa Khám bệnh và Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi có tiếp nhận bệnh nhân Đinh Trung T. (18 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Kết quả chụp phim CT scan sọ não cho thấy bệnh nhân bị vỡ lún sọ vùng trán - thái dương nên được chỉ định nhập viện Khoa Ngoại thần kinh theo dõi và điều trị.

Tuy nhiên, mẹ bệnh nhân là bà Bùi Thị B. viết giấy không đồng ý nhập viện; đồng thời xin chuyển viện và cam kết chịu trách nhiệm. Đến sáng 10/3, bệnh nhân không qua khỏi.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI