Xôn xao chuyện bệnh nhân nặng chuyển viện, phải đẩy ra đường để lên xe cứu thương tư

10/03/2022 - 20:34

PNO - Một bệnh nhân nặng ở Quảng Ngãi phải được người nhà đẩy ra ngoài đường mới có thể lên xe cứu thương tư nhân để chuyển viện, khiến dư luận xôn xao.

Chiều 10/3, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đang chờ báo cáo từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Người nhà bệnh nhân rất bức xúc việc gia đình xin bệnh viện cho xe cứu thương tư nhân vào bệnh viện nhiều lần mới được cho vô đón. Nhưng khi được vô, rồi phải quay ra ngoài dẫn đến việc phải đẩy bệnh nhân ra đường để lên xe cứu thương để chuyển viện. Vụ việc đã gây xôn xao trong dư luận người dân Quảng Ngãi.

Bệnh nhân T được người nhà đẩy ra đường để lên xe cứu thương đi chuyển viện
Bệnh nhân T. được người nhà đẩy ra đường để lên xe cứu thương đi chuyển viện

Vào lúc 17g40 hôm qua, 9/3, tại khu cấp cứu của Khoa Khám bệnh và Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi có tiếp nhận bệnh nhân Đinh Trung T. (18 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Kết quả chụp phim CT scan sọ não cho thấy người bệnh bị vỡ lún sọ vùng trán - thái dương nên được chỉ định nhập viện vào Khoa Ngoại thần kinh theo dõi và điều trị.

Tuy nhiên, mẹ bệnh nhân là bà Bùi Thị B. viết giấy không đồng ý nhập viện; đồng thời xin chuyển viện và cam kết chịu trách nhiệm.

Xe cứu thương đậu quá 10 phút trong bệnh viện nên phải ra ngoài đường đón bệnh nhân
Xe cứu thương đậu quá 10 phút trong bệnh viện nên phải ra ngoài đường đón bệnh nhân

Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, lúc 19g15 ngày 9/3, ông Nguyễn Đức Tuấn, lái xe cấp cứu biển số 76B01385 có đưa xe vào tiền sảnh của khu cấp cứu bệnh viện chờ để vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân.

Do đậu xe tại khu cấp cứu hơn 10 phút nên ông Tuấn đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện và nói với người nhà khi nào xong thủ tục đẩy băng ca ra ngoài cổng để đi. Sau đó, gia đình dùng băng ca đẩy T. một đoạn gần 50m để ra khỏi khuôn viên bệnh viện và đưa lên xe cấp cứu. Đến sáng 10/3, bệnh nhân không qua khỏi.

Rất khó xác định việc bệnh nhân tử vong sau khi chuyển viện có liên quan đến quá trình chuyển viện chậm trễ, ông Đức thông tin thêm. 

Trước đó, ngày 21/2, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo cho đội bảo vệ bệnh viện cho xe cấp cứu, xe người nhà vào để chở những bệnh nhân nặng, nguy kịch, hấp hối ra khỏi bệnh viện nhưng phải đăng ký số xe và vào theo thứ tự để phòng chống dịch và mất an ninh trong bệnh viện.

Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI