Cơ phó Andreas Lubitz từng tra cứu ‘cách thức tự tử’

03/04/2015 - 07:07

PNO - PN – Các công tố viên Đức hôm 2/4 cho biết cơ phó Andreas Lubitz, người được cho là cố tình gây ra vụ tai nạn cho chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng, từng nghiên cứu các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Co pho Andreas Lubitz tung tra cuu ‘cach thuc tu tu’

Nhà chức trách Pháp công bố hình ảnh tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Germanwings - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến mới nhất, hộp đen thứ hai - chứa dữ liệu chuyến bay (FDR) của chiếc máy bay gặp nạn, bao gồm các thông tin kỹ thuật về tốc độ bay, sự đổi hướng, độ cao, việc sử dụng chế độ lái tự động - đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong ngày 2/4, mở ra khả năng tìm hiểu một cách đầy đủ về nguyên nhân máy bay gặp nạn, sau khi hộp đen thứ nhất ghi âm buồng lái đã giúp các nhà điều tra đưa cơ phó Lubitz vào tầm nghi vấn.

Theo các công tố viên Đức, cơ quan điều tra đã tìm thấy trong căn hộ tại Duesseldorf của Lubitz các bằng chứng về việc viên phi công này dùng máy tính bảng tra cứu thông tin trên Internet về "các cách tự tử" và "cửa buồng lái máy bay cùng các quy định an ninh”.

Co pho Andreas Lubitz tung tra cuu ‘cach thuc tu tu’

Cơ phó Lubitz từng tìm kiếm cách thức tự tử và cửa buồng lái máy bay - Ảnh: Getty Images

Phát ngôn viên Ralf Herrenbrueck của cơ quan công tố Đức cho biết: " Lubitz một mặt lo lắng về sức khỏe của mình, mặt khác lại tìm kiếm cách thức tự tử”.

Các công tố viên không tiết lộ “lịch sử” tra cứu của viên phi công này trong trình duyệt Internet, mà chỉ đưa ra kết luận rằng Lubitz đã sử dụng máy tính bảng từ ngày 16-23/3, chỉ một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Tại một cuộc họp báo ngày 2/4, công tố viên Brice Robin của thành phố Marseille (Pháp) nói với báo giới rằng cơ quan điều tra đã phân lập 150 hồ sơ AND các phần thi thể nạn nhân thu thập tại hiện trường máy bay rơi, tuy nhiên, ông nhấn mạnh điều này không có nghĩa là tất cả các nạn nhân đã được xác định. Khi một hồ sơ AND được nhận diện, gia đình nạn nhân sẽ được thông báo ngay.

Co pho Andreas Lubitz tung tra cuu ‘cach thuc tu tu’

Thu hồi các mảnh thi thể nạn nhân để xác định ADN - Ảnh: AFP

Ông cũng cho biết đã thu hồi được 40 điện thoại di động tại nơi máy bay rơi, các điện thoại này sẽ được phân tích trong phòng thí nghiệm, nhưng chúng bị "hư hỏng nặng".

THIỆN ĐẠO
(Theo AP, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI