Có mấy phụ nữ ở nhà nội trợ mà lòng thấy vui...

31/07/2017 - 10:25

PNO - Bạn có muốn “ở nhà đi chợ”? Việc gì cũng có thể mang lại niềm vui. Tất cả là do mình.

Thực tế, chẳng có mấy phụ nữ ở nhà nội trợ mà lòng thấy vui. Thật ra, ở nhà hay ra ngoài kiếm tiền là một sự phân công của riêng từng đôi vợ chồng; tùy điều kiện và hoàn cảnh. Làm việc gì cũng có những niềm vui của nó, vấn đề là chúng ta phải biết tự tìm kiếm, đừng cố tình “nhìn đi nơi khác” mà bỏ qua những điều quý giá mình đang có. 

Co may phu nu o nha noi tro ma long thay vui...
Bạn có muốn 'ở nhà đi chợ'?

1. Chứng kiến con bạn lớn lên từng ngày. Những phụ nữ tham gia công việc xã hội nhiều, sẽ luôn áy náy vì không có thời gian dành cho con cái; luôn bị giằng níu giữa công việc và việc nhà. Nhưng một bà nội trợ thì khác. Bạn luôn ở bên con và chăm sóc con theo cách của mình; chứng kiến ​​mọi khoảnh khắc đầu tiên của con: những bước đi, những lời bập bẹ... Vì thế, nếu vợ chồng đã đạt được mức độ an toàn tài chính cần thiết, bạn hãy tận hưởng hạnh phúc của việc làm một bà nội trợ -  lớn lên cùng con.

2. Bạn có nhiều thời gian hơn. Việc ở nhà nội trợ còn hấp dẫn vì bạn sẽ có thời gian hơn, thay vì phải làm việc từ 5-9 giờ mỗi ngày bên ngoài. Nhờ vậy, bạn không cần phải hối hả chạy theo guồng quay thời gian vì trách nhiệm với công việc. Lúc này, toàn bộ thời gian là của bạn, có thể tùy nghi theo một cách mà bạn cho là hợp lý nhất.

3. Bạn có nhiều tự do hơn. Là một bà nội trợ, bạn được là ông chủ của chính bạn. Hãy xem nhà mình cũng là văn phòng của mình và bạn có thể tùy ý làm mọi việc hay thuê người phụ giúp. Bạn có thể xem truyền hình, đọc sách, hẹn hò với bạn bè, tận hưởng mạng xã hội... Nếu ra ngoài làm việc, bạn làm sao có được tự do đó.

4. Học các kỹ năng mới. Sẽ rất khó nếu bạn muốn có thời gian học các kỹ năng mới hoặc cải thiện những gì đang có, nếu bạn vừa đi làm, vừa quán xuyến một gia đình. Trong vị trí một bà nội trợ chắc chắn bạn sẽ dễ dàng theo đuổi những sở thích của mình.

5. Tận dụng cả “hai thế giới”. “Hai thế giới” ở đây là dung hòa việc nội trợ và làm việc tại nhà. Đây là một kết hợp thú vị nếu bạn có điều kiện. Bạn sẽ không bị mắc kẹt trong văn phòng, nhưng vẫn kiếm thêm được một khoản thu nhập ngay khi đang ở nhà chăm sóc gia đình mình. Hãy thử xem!

Bạn có muốn “ở nhà đi chợ”? Việc gì cũng có thể mang lại niềm vui. Tất cả là do mình. 

Lê Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI