Có hơn 1.300 ca nhiễm trong ngày, Thái Lan gấp rút đề xuất phong tỏa một phần đất nước

15/04/2021 - 08:05

PNO - Chính phủ Thái Lan đang thảo luận áp đặt lệnh phong tỏa ở Bangkok và các tỉnh lân cận, Chiang Mai, Prachuap Khiri Khan cũng như Chon Buri khi tình hình dịch bệnh đang dần mất kiểm soát.

Các hạn chế nghiêm ngặt hơn được đề xuất sau khi Thái Lan báo cáo có hơn 1.300 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đại tướng Natthapon Nakpanich, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia, cho biết, bên cạnh tăng cường các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt ở các khu vực bùng phát nghiêm trọng, chính phủ đang thảo luận về việc phong tỏa một phần đất nước.

Theo đó, Trung tâm Quản lý tình huống COVID-19 (CCSA) đang trao đổi thêm với các chuyên gia về biện pháp đóng cửa cũng như các đề xuất khác với Bộ Y tế trong ngày hôm nay, 15/4, trước khi bổ sung và đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước tình hình dịch bệnh nguy cấp, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết sẽ triệu tập cuộc họp trực tuyến CCSA vào chiều mai.

Thái Lan tăng cường xét nghiệm COVID-19.
Thái Lan tăng cường xét nghiệm COVID-19

Ngày 14/4, Thái Lan ghi nhận 1.335 trường hợp nhiễm virus, đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trong số đó, chỉ có 9 ca nhập cảnh, còn lại là các ca nhiễm cộng đồng liên quan đến các cụm nhiễm hộp đêm và quán bar ở trung tâm Bangkok. 

Hầu hết các trường hợp mới được báo cáo ở Bangkok, nhưng ở tỉnh phía bắc Chiang Mai và tỉnh ven biển phía nam Prachuap Khiri Khan cũng có sự gia tăng đáng kể.

CCSA hiện lo ngại về khả năng có thêm các cụm nhiễm COVID-19 xuất hiện ở các khu vực khác, vì vẫn có những người mang mầm bệnh liên quan đến các đợt bùng phát trước đó đang di chuyển.

Thái Lan cho biết đã xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến để tiếp nhận tất cả các trường hợp nhiễm bệnh. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng áp đặt lệnh hạn chế di chuyển với người dân và du khách tại 43 tỉnh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc từ xa để kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến nay, Thái Lan ghi nhận gần 36.000 ca mắc COVID-19 và 97 người tử vong. 579.305 mũi vắc-xin đã được tiêm cho 505.744 người, trong đó 73.561 người đã nhận được hai mũi.

Minh Hương (Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI