Cô gái trẻ lĩnh án tù vì nhắn tin xúi bạn trai tự tử trong xe hơi

04/08/2017 - 14:03

PNO - Michelle Carter, một phụ nữ Mỹ 20 tuổi, mới bị kết án tù 2 năm rưỡi với tội danh giết người không cố ý sau khi cô ép buộc bạn trai mình tự sát.

Tội của Carter có thể phải đối mặt với 20 năm tù và công tố viên yêu cầu dành cho cô bản án 7-12 năm tù. Trong khi đó, luật sư của Carter đề nghị cho Carter mức án 5 năm quản chế.

Thẩm phán tòa án vị thành niên hạt Bristol Lawrence Moniz cho biết Carter phải thụ án 15 tháng tù, phần còn lại được treo đến tháng 8/2022, khi cô đủ 25 tuổi. Carter cũng bị cấm kinh doanh kiếm lời từ các sự kiện liên quan đến vụ án này.

Phán quyết được tòa án quận Taunton, tiểu bang Massachusetts, đưa ra hôm 3/8.

Co gai tre linh an tu vi nhan tin xui ban trai tu tu trong xe hoi
Michelle Carter đến Tòa án quận Taunton để nghe bản án dành cho cô - Ảnh: Boston Globe/Getty Images

Carter bị kết tội vào tháng 6/2014 sau cái chết của bạn trai cô là Conrad Roy, 18 tuổi. Roy tự sát bằng cách ngồi trong ca bin xe tải và nổ máy phát điện ở một bãi đậu xe tại Fairhaven, Massachusetts. Nhân viên điều tra án mạng nói cậu chết vì ngộ độc khí cacbon monoxit.

Carter, khi đó mới 17 tuổi, được xác định liên can đến cái chết của Roy sau khi cơ quan điều tra phát hiện cô gọi nhiều cuộc điện thoại và nhắn nhiều tin cho nạn nhân ngay trước khi Roy tự sát.

Trong những tin nhắn của mình, Carter “chỉ thị” cho Roy quay trở lại ca bin xe sau khi cậu nhảy ra ngoài vì khói quá nhiều. Một tin nhắn viết: "Đừng bỏ cuộc, đừng chờ đợi gì nữa”. Liên lạc của Carter với bạn trai diễn ra khi cô ở cách xa hiện trường 48km.

“Michelle Carter khai thác điểm yếu của con trai tôi và sử dụng Roy như một con rối của mình”, ông Conrad Roy, cha của nạn nhân phát biểu trước khi tòa tuyên án Carter. "Cô ấy không chút nào tỏ ra hối tiếc", ông nói.

Trong khi đó, luật sư của Carter nhắc lại rằng cô bị các vấn đề về tâm lý, bao gồm trầm cảm và rối loạn ăn uống, và bản thân cô đã từng nằm viện điều trị các căn bệnh này.

Cả công tố viên và thẩm phán phiên tòa đều tỏ ra nghi ngờ liệu những đấu tranh cá nhân của Carter có ảnh hưởng đến hành động của cô gái hay không, khi cô liều lĩnh và bất cẩn ra lệnh cho Roy bước vào chỗ chết.

Thanh Hải (Theo Huffington Post, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI